Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 1 đoạn văn nghị luận về 1 quyển sách mà em yêu thích câu hỏi 6563598
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nghị luận về 1 quyển sách mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Bài làm:

"Tri thức là ánh sáng nhân loại". Thật vậy, sách vở luôn mang đến cho ta sự thông thái và bổ ích về nhiều kiến thức. Hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách, em đã tìm tòi đọc khá nhiều cuốn sách như: Đắc Nhân Tâm, Tôi làm được bạn cũng thế, Cô gái trong lồng, Không gia đình,... Nhưng cuốn sách mà tôi yêu thích nhất là Truyện xứ LangBiang của Nguyễn Nhật Ánh. Truyện gồm 4 quyển chính thức, được mệnh danh là Harry Potter của Việt Nam, lúc mới phát hành đã được các bạn trẻ yêu mến đón nhận cách nhiệt tình. Tình tiết truyện xoay quanh cuộc hành trình của hai đứa trẻ làng Ke ở tuổi 13,14 là tuổi thiếu niên với đầy tính tò mò và ham khám phám - mạo hiểm. Những chi tiết, nhân vật kì ảo trong truyện mới là điểm nhấn, những cái tên đặc biệt như Hailibato hay Bulobala,... Đặc biệt là những pha bẻ lái của các nhân vật làm cho đọc giả không thể đoán trước nào đã tạo cho truyện sự hấp dẫn, đặc sắc cách riêng biệt. Qua từng tập truyện tưởng chừng chỉ chú trọng đánh vào tình tiết kì ảo thì không. Là một tác giả chuyên làm sách cho thanh thiếu niên, Nguyễn Nhật Ánh đã thành công đánh vào tâm lí tuổi học trò về tình yêu trong sáng, những bài học cũng được khéo léo lồng ghép trong truyện. Đối với em, Truyện xứ LangBiang là thành công lớn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh khi không chỉ miêu tả cảnh đẹp của vùng Tây Nguyên, miêu tả hình ảnh thanh thiếu niên và miêu tả những sự việc trong thế giới phép thuật mà còn đi sâu vào được nội tâm người đọc, giúp cho tác phẩm được đông đảo thanh thiếu niên đón nhận.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK