Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 1đoạn văn về ý chí nghị lực giúp mik vs mik đang cần gấp ạ câu hỏi 6563411
Câu hỏi :

viết 1đoạn văn về ý chí nghị lực giúp mik vs mik đang cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, ý chí, nghị lực có vai trò tạo nên sức mạnh để chinh phục thành công. Ý chí là quyết tâm mà mỗi người xây dựng cho mình để theo đuổi một ước mơ, đam mê trong cuộc đời. Nghị lực là sức mạnh nội tại bên trong để tiến về phía trước dù có chuyện gì xảy ra. Có ý chí, nghị lực là có quyết tâm, ý chí mạnh thì quyết tâm mạnh và đam mê mạnh. Và ý chí, nghị lực giống như ngọn hải đăng soi sáng trên con đường về đích tiến đến thành công của bất cứ ai. Khi con người có ý chí, nghị lực họ quyết tâm theo đuổi những gì mình mong muốn và cố làm mọi điều vì đam mê cháy bỏng ấy. Và khi con người biết mình muốn gì, họ sẽ quyết tâm đi theo con đường họ đã chọn. Đây chính là nhân tố mà mọi sự thành công trong cuộc đời đều đòi hỏi. Bởi vì khi có ý chí nghị lực, chúng ta sẽ không dễ dàng bị lung lay bởi những khó khăn trong cuộc đời này, chúng ta sẵn sàng làm mọi thứ vì đam mê. Khi có ý chí nghị lực, chúng ta thấy được đích đến của mình ở đâu, ý chí và nghị lực là sức mạnh đưa ta vượt qua mọi chướng ngại vật. Để thành công được chúng ta phải biết được bản thân muốn gì và quyết tâm thực sự để đạt được. Nghị lực và ý chí cũng thực sự cần thời gian quá trình lâu dài đạt được ước mơ, không phải cứ gặp khó khăn là bỏ. Từ xưa đến nay đã có biết bao nhiêu con người tài giỏi thành công nhờ ý chí. Trong số đó chúng ta phải kể đến câu chuyện luyện chữ của Cao Bá Quát từ chữ xấu thành chữ đẹp nhờ có chí. Hơn nữa, trên thực tế cũng có bao nhiêu tấm gương vượt khó nhờ ý chí như Nick Vuijic dù bị tật nguyền nhưng vẫn sống cuộc sống thành đạt và truyền cảm hứng cho người khác. Tóm lại, ý chí nghị lực dẫn ta tới thành công vì nó là nguồn sức mạnh giúp mỗi người vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc đời. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK