Trang chủ GDCD Lớp 6 C1:Trong học tập ,bạn Lan thường không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học ,gặp bài làm hơi khó thì...
Câu hỏi :

C1:Trong học tập ,bạn Lan thường không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học ,gặp bài làm hơi khó thì lười suy nghĩ ,hay hỏi người khác , trong lớp thường ít phát biểu ý kiến , hay nói theo các bạn khác , hay chép bài làm của các bạn. A/Theo em,bạn Lan có tính tự lập trong học tập không?Vì sao? B/Nếu em là bạn của Lan em sẽ nói gì với Lan? Vì sao chúng ta cần phải rèn luyện tính tự lập? C2:"Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn , gương mẫu.Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu Phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng . Bạn nào vi phạm nhiều lần ,Phương ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm.Vì vậy một số bạn tỏ ra không đồng tình và đã đề nghị thay lớp trưởng". A/Em hãy nhận xét về việc làm của Phương và một số bạn trong tình huống trên. B/Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng ,em sẽ làm gì? C3:"Hùng là một học sinh giỏi của lớp 6C.Bạn học tốt nhiều môn và luôn hoàn thành các nhiệm vụ học tập trong nhóm . Tuy nhiên,mỗi lần thuyết trình Hùng lại ngại nói trước đám đông ,tay chân run rẩy dù đã chuẩn bị bài cẩn thận".Hỏi:Nếu là Hùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách nào. C4:Giờ ra chơi , M ném đá làm vỡ kính lớp học.Thầy giáo biết sự việc xảy ra nên hỏi cả lớp :"Ai đã làm vỡ kính lớp học?" .Cả lớp im lặng ,căng thẳng.D nhâc khẽ :"M cậu nhận lỗi đi!".M tỉnh bơ :"Thầy không biết,chẳng tội gì phải nhận".Thầy giáo hỏi:"M,em có biết ai không".M vội trả lời :"Thưa thầy,em thấy có một bạn ném đá vào cửa kính lớp học rồi chạy đi ạ!".

Lời giải 1 :

C1

A- Theo em, Lan là người không có tính tự lập trong học tập vì người tự lập sẽ luôn tự làm mọi thứ bằng khả năng và sức của bản thân chứ không phải ỷ vào người khác, không chịu tìm hiểu

B-Nếu em là bạn của Lan em sẽ khuyên bạn rằng nếu không đứng vững bằng đôi chân và tự tìm cách của mình, bạn sẽ không bao giờ có thể học giỏi lên được. Mỗi người chúng ta cần rèn luyện tính tự lập vì nó sẽ khuyến chúng ta động não nhiều hơn, đánh thức những tiềm năng mà ta chưa biết, cố gắng bằng chính bản thân mình.

C2

A-

-Phương đã hành động rất đúng đắn vì như vậy thể hiện một người lãnh đạo chính trực, không thiên vị ai đồng thời giúp các bạn kia biết lỗi sai để sửa.

-Các bạn đã hành động không đúng đắn vì việc đó chỉ làm theo tình cảm cá nhân chứ không phải nghĩ cho lợi ích của lớp

B- Em sẽ đề nghị với cô giáo rằng bạn Phương luôn mẫu mực và chính trực, việc để bạn làm lớp trưởng sẽ giúp lớp ngày càng tiến bộ, quy củ, đi vào nề nếp hơn.

C3

-Em sẽ học cách nói trước gương trước và cố gắng để lưu loát, sau đó nhờ người thân như bố mẹ anh chị em đứng trước mình để dần dần quen hơn với việc thuyết trình trước đám đông.

C4: Chưa có câu hỏi kìa bạn

-Học tốt nha

Lời giải 2 :

1  

a ) Lan không tự lập trong học tập vì bạn ấy đã lười trong việc học và không nghiêm túc học hành 

b ) nếu em là bạn của bạn lan em sẽ nhắc nhở bạn , khuyên bạn và giải thích tác hại khi làm việc đó . 

a ) em đồng tình với cách quản lý của Phương vì khi bạn nào làm sai lần đầu thì phương sẽ nhắc nhở bạn để bạn không làm sai nữa nhưng bạn nào làm sai quá nhiều mà không rút kinh nghiệm thì phương phải báo cho cô để cô giải quyết . Em không đồng tình vì các bạn thay lớp trưởng vì bạn phương đã làm rất đúng nghiệm vụ của mình . 
b) Em sẽ đứng ra giả thích với cô 

a ) em sẽ tập nói nhiều trước đám đông , lên mạng tìm kiếm thông tin : " làm sao để nói tự tin trước đám đông " . 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK