Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nội dung 2: Dấu chấm phẩy Bài tập ôn tập: Tìm các dấu chấm phẩy được dùng trong những câu...
Câu hỏi :

Cần câu trả lời nhanh nhất!!!!!

image

Nội dung 2: Dấu chấm phẩy Bài tập ôn tập: Tìm các dấu chấm phẩy được dùng trong những câu dưới đây và chỉ ra tác dụng của chúng trong câu: a. “Chúng kể cho

Lời giải 1 :

`#` tolachip

a,Chúng kể cho tôi nghe cuộc sống buồn tẻ của chúng và những chuyện đó làm tôi buồn lắm ; chúng kể cho tôi nghe về những về những con chim tôi bẫy được sống ra sao và nhiều chuyện trẻ con khác , nhưng tôi nhớ lại thì chưa bao giờ chúng nói một lời nào về dì ghẻ.

- TD: Ngăn vế của một câu ghép.

b, . Nhưng tôi cũng không muốn chúng nó phải khốn khổ mà đần độn như Nhuận Thổ ; cũng không muốn chúng nó phải khốn khổ mà tàn nhẫn như bao nhiêu người khác .

- TD : ngăn cách bộ phận có cùng chức vụ trong câu.

c . Theo báo cáo khoa học của đoàn thám hiểm của Hội địa lý Hoàng gia Anh gần đây , cửa hang cao và rộng nhất ; bãi cát, bãi đá rộng và đẹp nhất ; có những hồ ngầm đẹp nhất ; hang khô rộng và đẹp nhất ; thạch nhũ tráng lệ và kì ảo nhất ; sông ngầm dài nhất 

- TD :  Ngăn cách các  bộ phận cùng chức vụ trong câu ( liệt kê )
d, Những bến vận hà nhộn nhịp dài theo dòng sông ; những lò than hầm gỗ đước sản xuất loại than củi nổi tiếng nhất của miền Nam ; những ngôi nhà bè ban đêm ánh đèn măng sông chiếu rực trên mặt nước như những khu phố nổi 

- TD: Ngăn vế của một câu ghép.

Lời giải 2 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`a`. Chúng kể cho tôi nghe cuộc sống buồn tẻ của chúng và những chuyện đó làm tôi buồn lắm ; chúng kể cho tôi nghe về những về những con chim tôi bẫy được sống ra sao và nhiều chuyện trẻ con khác , nhưng tôi nhớ lại thì chưa bao giờ chúng nói một lời nào về dì ghẻ .

`→` Tác dụng : Ngăn ranh rới các vế của một câu ghép có cấu tạo phức tạp .

`b`. Nhưng tôi cũng không muốn chúng nó phải khốn khổ mà đần độn như Nhuận Thổ ; cũng không muốn chúng nó phải khốn khổ mà tàn nhẫn như bao nhiêu người khác .

`→` Tác dụng : Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu .

`c`. Theo báo cáo khoa học của đoàn thám hiểm của Hội địa lý Hoàng gia Anh gần đây , cửa hang cao và rộng nhất ; bãi cát, bãi đá rộng và đẹp nhất có những hồ ngầm đẹp nhất hang khô rộng và đẹp nhất ; thạch nhũ tráng lệ và kì ảo nhất ; sông ngầm dài nhất .

`→` Tác dụng : Được sử dụng là ranh giới giữa các bộ phận trong một phép liệt kê phức tạp .

`d`. Những bến vận hà nhộn nhịp dài theo dòng sông những lò than hầm gỗ đước sản xuất loại than củi nổi tiếng nhất của miền Nam những ngôi nhà bè ban đêm ánh đèn măng sông chiếu rực trên mặt nước như những khu phố nổi .

`→` Tác dụng : Ngăn ranh rới các vế của một câu ghép có cấu tạo phức tạp .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK