Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mặt trời xuống biển như hòn lửa Sóng đã cài then đêm sập cửa Đoàn thuyền đánh cá lại ra...
Câu hỏi :

Mặt trời xuống biển như hòn lửa

Sóng đã cài then đêm sập cửa

Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi

Câu hát căng buồm cùng gió khơi

Nêu nội dung 4 khổ thơ

Lời giải 1 :

` # Chớp# ` 

Nêu nội dung 4 khổ thơ

`-` Nội dung : Tác giả gợi lại cảnh hoàng hôn trên biển đẹp kì vĩ, tráng lệ và huy hoàng. Đồng thời, nhấn mạnh được thêm cảnh ra khơi để đánh cá vô cùng đông vui, tấp nập và tinh thần hăng say lao động trong một ngày mới 

Lời giải 2 :

NỘI DUNG CỦA BỐN CÂU THƠ TRÊN LÀ

+Nội dung của khổ thơ một:mặt trời chìm xuống biển như hòn lửa,đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời trên biển

+Nội dung của khổ thơ hai là:Nói về sóng biển cài then,mô tả cảnh đêm đầy âm nhạc và huyền bí,với then đêm như cánh cửa đóng sầm lại

+Nội dung của khổ thơ ba là:tập trung vào đoàn thuyền đánh cá,cho thấy họ đang rời xa bờ sẵn sàng đối mặt với biển khơi

+Nội dung ở khổ thơ bốn là:Cuối cùng, khổ thơ thứ tư tả cảnh thuyền đi trên biển với buồm căng trước gió, và nhấn mạnh vào cảm giác hứng khởi khi câu hát vang lên, tạo nên một bức tranh sống động của cuộc sống trên biển.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK