Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn trình bày cảm nhận về đoạn thơ sau ( 7-8 câu th) Những ngôi sao thức...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn trình bày cảm nhận về đoạn thơ sau ( 7-8 câu th) Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời

Lời giải 1 :

→ BPTT : So sánh 

    → '' Những ngôi sao thức ngoài kia

     Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con '' 

→ T/d : Cho thấy tình cảm của người con biết quan tâm , lo lắng cho mẹ . Ngoài ra còn cho thấy sự hi sinh vô điều kiện , tình yêu thương ấm áp lớn lao của mẹ dành cho con . 

→ Nội dung / Cảm nhận :

          Đoạn thơ trên mang đến cho tôi một cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử và sự quan trọng của mẹ trong cuộc sống của chúng ta. Những ngôi sao thức ngoài kia có thể đại diện cho những điều tuyệt vời và lấp lánh trong thế giới bên ngoài, nhưng chúng không thể sánh bằng tình yêu và sự quan tâm mà mẹ dành cho chúng ta. Mẹ là ngọn gió của con suốt đời, luôn luôn ở bên, che chở và đồng hành cùng con trong mọi thăng trầm của cuộc sống. Đây là một lời nhắc nhở về tình mẫu tử và giá trị của mẹ trong cuộc sống của chúng ta.

#hoanthanh

Lời giải 2 :

   Qua đoạn thơ, em cảm nhận được một tình mẫu tử thiên liêng, sâu sắc. Những ngôi sao luôn sáng trên bầu trời vào ban đêm nhưng lại chẳng bằng người mẹ đã trằn trọc bao đêm dài vì lo nghĩ cho con. Mẹ đã thức trắng đêm không chỉ để theo dõi xem ta đã yên giấc hay chưa mà còn giống như một cơn gió quạt phe phẩy ru ta êm đềm vào giấc ngủ. Có mẹ luôn bên cạnh luôn làm ta yên tâm, không lo nghĩ nữa và quên đi những nỗi buồn. Những câu thơ chạm đến trái tim ta, làm ta nghẹn ngào nghĩ về tình yêu vô điều kiện cao cả của mẹ mình. Ai đó đã từng nói "Mẹ có thể thay thế bất kỳ ai nhưng không ai có thể thay thế mẹ". Lúc đó tôi nghe còn chưa thấm thía, nhưng sau này khi đã lớn, tôi nhận ra rằng mẹ chính là thứ quý hiếm hơn tất cả, là thứ mỗi người khi sinh ra mãi mãi chỉ có một, vì vậy khi còn có thể, mỗi người hãy trở thành một Vu Lan cho mẹ mình!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK