Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Có một bông lúa bị rơi bên vệ đường.Chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ ? Hãy tưởng tượng và kể...
Câu hỏi :

Có một bông lúa bị rơi bên vệ đường.Chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ ? Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện

Lời giải 1 :

Giữa đồng quê thanh bình có một bác nông dân đang cặm cụi bên những bao lúa đầy ắp lên xe chẳng may một giọt lúa vàng óng ánh rơi xuống vệ đường chẳng ai để ý đến nó cả mặc cho nó gào thét bác nông dân hãy nhặt nó lên cũng đúng thôi vì nó là hạt lúa mà chỉ một hạt thì ai trân trọng đã hai ngày trôi qua chẳng ai để ý tới nó cả nó vẫn nằm im nơi vệ đường lạnh lẽo nó thầm nghĩ nếu như hôm ấy bác nông dân không làm rơi mình thì nó cũng đã đang ở một cánh đồng và mọc thành một bông lúa đáng lẽ nó cũng được giống một cuộc đời nhưng những bông lúa khác nhưng số phận lại bắt nó nằm ở vệ đường một tuần qua đi nó cảm thấy mệt mỏi quá nó nghĩ mình không sống được nữa nói rồi nó nhắm mắt lịm đi không biết đã bao lâu trôi qua nó lại mở mắt ra nói nhìn xung quanh mọi thứ vẫn như vậy nó thầm nghĩ mình vẫn còn sống sao nó nhìn lại bản thân mình phát hiện mình đã trở thành một bông lúa một bông lúa xanh tốt cuối cùng nó cũng đã thực hiện được ước mơ trở thành bông lúa giúp ích cho đời...=)))

______hơi ___xàm____xí

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK