Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 8: Với thầy cô và bạn bè, Hạnh là một học sinh tiêu biểu của lớp. Thầy cô và...
Câu hỏi :

Câu 8: Với thầy cô và bạn bè, Hạnh là một học sinh tiêu biểu của lớp. Thầy cô và các bạn yêu quý Hạnh vì bạn học giỏi, thân thiện, khiêm tốn, chăm chỉ. Mỗi ngày, Hạnh dành thời gian để ghi nhật kí. Hạnh cũng thường xuyên trao đổi với người thân, thầy cô, bạn bè về những điều còn băn khoăn về bản thân, về cuộc sống và lắng nghe ý kiến của mọi người để xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân. Bên cạnh đó, Hạnh còn tham gia các hoạt động, thử thách mới để khám phá bản thân. Câu hỏi: a) Hạnh đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào? b) Em còn biết thêm những cách nào khác để tự nhận thức bản thân? Hãy chia sẻ với các bạn.

Lời giải 1 :

Hạnh đã tự nhận thức bản thân mình bằng cách:

Thường xuyên trao đổi với thầy cô,bạn bè về những điều còn băn khoăn,về cuộc sống và lắng nghe ý kiến từ mọi người để xây dựng bản thân

Tham gia các hoạt động, thử thách để khám phá bản thân

b)em vòn biết thêm những cách khác là:

Tự suy nghĩ,phân tích, đánh giá điểm mạnh,điểm yếu của mình

So sánh những nhận xét,đánh giá về mình với ý kiến tự nhận xé, tự đánh giá bản thân

So sánh mình với những tấm gương tốt,việc tốt để thấy mình cần phát huy điều gì

Lập kế hoạch phát huy ưu điểm và sửa chữa nhược đieems

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK