Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 7: Tình huống: Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết...
Câu hỏi :

Câu 7: Tình huống: Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu Phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Bạn nào vi phạm nhiều lần, Phương ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp. Vì vậy một số bạn tỏ ra không đồng tình với Phương và đã đề nghị thay lớp trưởng. Câu hỏi : a. Em hãy nhận xét về việc làm của Phương và một số bạn trong tình huống trên. b. Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

_Phương là người luôn tôn trọng sự thật,làm việc với tinh thần trách nhiệm cao,thái độ khéo léo và hợp lí trong giải quyết công việc.Việc làm của Phương giúp cho các bạn trong lớp tiến bộ,kỉ luật.

_Một số bạn không đồng ý với việc làm của Phương và đề nghị thay lớp trưởng là những bạn không tôn trọng sự thật,ý kiến mang tính cá nhân,việc làm này của một số bạn ảnh hưởng đến nề nếp và kỉ luật của lớp.

_Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ:

+Có ý kiến bảo vệ việc làm đúng của Phương và không đồng ý với ý kiến của một số bạn trong lớp. Giải thích để các bạn hiểu.

+Nếu một số bạn vẫn giữ ý kiến trên thì em sẽ đề nghị Phương báo cáo với cô giáo chủ nhiệm để cô giải quyết

+......

Xin hay nhất ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK