Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 6: Hùng suốt ngày chơi điện tử, không học bài và không làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ....
Câu hỏi :

Câu 6: Hùng suốt ngày chơi điện tử, không học bài và không làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Ở gia đình mọi việc hùng đều ỷ lại vào bác giúp việc. Trên lớp, Hùng thường mua đồ ăn mời các bạn để được nhìn bài khi tới giờ kiểm tra. Trong hoạt động tập thể, lớp phân công việc gì Hùng cũng từ chối hoặc nhờ các bạn trong tổ, nhóm làm giúp. Nhiều lần như vậy, lớp trưởng góp ý thì Hùng nói: Gia đình tớ rất giàu, bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi! Tớ không cần phải khổ sở, vất vả học hành nữa!. Câu hỏi: 1/ Em có nhận xét gì về lời nói và việc làm của Hùng? Theo em, Hùng thiếu đức tính gì? 2/ Nếu là bạn của Hùng, em sẽ khuyên bạn điều gì?

Lời giải 1 :

1/Em không đồng ý với việc làm của Hùng và những lời nói việc làm của Hùng vì Hùng luôn ỷ lại nhà mình giàu mà trốn tránh công việc tập thể, chỉ suốt ngày dựa dẫm vào người khác mà không tự làm lấy, không tự xây dựng tương lai cho mình. Hùng thiếu đức tính tự lập

2/Nếu là bạn của Hùng em sẽ khuyên bạn không nên ỷ lại vào người khác, mình phải tự giác làm lấy để sau này trưởng thành sống 1 mình thì còn biết làm việc và không được chép bài của bạn vì sau này bạn sẽ không phải lúc nào cũng ở bên cạnh mình để giúp mình vì vậy mình cần phải cố gắng học. Khuyên bạn nên lập thời gian biểu hợp lý để làm việc và học tập

Lời giải 2 :

lời nói của hùng là sai và hành động cũng ko đúng

nếu là hùng em sẽ tự lập

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK