Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết câu chuyện về người có tài em đã học và nêu cảm nghĩ của em về cao bá quát...
Câu hỏi :

Viết câu chuyện về người có tài em đã học và nêu cảm nghĩ của em về cao bá quát

Lời giải 1 :

Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài 

“Nhà bác học của đồng ruộng” là câu chuyện kể về vị bác học Lương Định Của - một người tài giỏi, đạt nhiều thành tựu đáng nể trong lĩnh vực nông nghiệp của nước ta. Vốn là một người thông minh xuất chúng, lại chăm chỉ, chịu khó, Lương Định Của đã dành hết những tài năng ấy cùng tâm huyết của mình cho những hạt giống cây trồng. Nhờ vậy, ông đã tạo ra rất nhiều loại cây giống mới tốt hơn, giúp ích cho bà con. Tình yêu hạt giống và tâm huyết của ông, còn thể hiện qua cách ông đối xử với hạt giống. Lần đó, ông được một người bạn gửi cho mười hạt thóc quý. Ông đã đem năm hạt gieo trong phòng thí nghiệm, còn năm hạt thì ủ trong khăn ấm, đem lên giường ủ bằng hơi ấm của cơ thể. Nhờ vậy mà năm hạt thóc giống đó đã nảy mầm. Sự hi sinh của Lương Định Của cùng tài năng của ông đã giúp tạo ra rất nhiều thành tựu vĩ đại cho nền nông nghiệp nước nhà. Em rất kính trọng và biết ơn nhà bác học này.

Cảm nghĩ của em về Cao Bá Quát

Cao Bá Quát nổi tiếng trong lịch sử không chỉ bởi tài văn hay chữ đẹp hơn người. Đương thời và sau này tôn vinh, ngưỡng mộ ông còn bởi nhân cách cao khiết, khí phách hiên ngang, đặc biệt là tư tưởng tự do, phóng khoáng, hoài bão vượt lên trên những tù túng của thời đại để sống có ích, có nghĩa.Cao Bá Quát nổi tiếng về tài văn thơ, đối đáp thông minh và tài hoa, nhưng lại viết chữ rất xấu. Qua sự việc viết đơn cho bà lão, Cao Bá Quát đã lấy làm xấu hổ và quyết tâm luyện chữ. Ông là một tấm gương sáng về lòng kiên trì. Dù ban đầu thất bại nhưng bằng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, cùng với phương pháp học tập tốt, ông đã có được thành công.

 

Lời giải 2 :

Cao Bá Quát là nhân vật mà em rất yêu thích trong câu chuyện “Văn hay chữ tốt”. Anh là người có khả năng làm văn, làm thơ rất tài giỏi, nức tiếng gần xa. Tuy nhiên, anh lại có một nhược điểm là viết chữ rất xấu. Lúc đầu, anh không cho đấy là điều đáng để lưu ý, nên không chịu sửa chữa. Cho đến khi vì chữ xấu quá, nên quan không đọc được đơn kêu oan, khiến bà cụ bị đuổi khỏi công đường, thì anh mới ân hận. Sau lần đó, Cao Bá Quát sâu sắc nhận ra lỗi sai của mình và quyết tâm sửa chữa. Anh ngày đêm luyện tập chữ viết cho thật đẹp, thậm chí còn học cách viết nhiều kiểu chữ khác nhau. Sự kiên trì ấy đã giúp anh trở thành người văn hay chữ tốt nổi tiếng khắp cả nước. Như vậy, Cao Bá Quát là một nhân vật chăm chỉ, cần cù, chịu khó rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học tập theo. 

chúc học tốt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK