Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một bài văn miêu một con vật em yêu thích (Không chép mạng,nhanh nhất cho hay nhất,cảm ơn và...
Câu hỏi :

Viết một bài văn miêu một con vật em yêu thích (Không chép mạng,nhanh nhất cho hay nhất,cảm ơn và 5s ạ.Mik đang cần gấp)

Lời giải 1 :

Trong số các con vật mà em biết, em yêu quý nhất con chó mà nhà em đang nuôi.

Nó có một bộ lông màu vàng rất mềm mượt, trông nó như thể đang đeo trên người mình một chiếc áo khoác màu vàng rất đẹp. Cái đầu của nó tròn như cái yên xe đạp. Hai con mắt nó tròn xoe như hai hòn bi ve, lonh lanh như hai giọt nước. Hai hàm răng của nó có những cái răng rất sắc nhọn, trắng tinh. Hai cái tai nó lúc nào cũng vẩng lên như hai hình tam giác. Bốn chân của nó dài, và có những ngón chân nhọn hoắt, có thể giúp nó chạy rất nhanh. Cái đuôi nó rất dài, lúc nào cũng ve vẩy sang bên này lại sang bên khác. Nhờ có lớp đệm thịt ở dưới chân nó mà nó đi khoan thai nhẹ nhàng và không phát ra tiếng động. Nó chạy rất nhanh, lao vút như một mũi tên. Nó thường ăn uống rất nhỏ nhẹ, gọn gàng và ăn rất nhanh, loáng một cái đã hết sạch. Nó trông nhà rất giỏi, kể cả một tiếng động nhỏ nó vẫn phát hiện ra. Gia đình em rất quý nó, nhất là mấy cục xương hầm em đều dành cho nó.

Em rất yêu quý nó, có lẽ nó cũng rất quý em.

Lời giải 2 :

 Hiện nay động vật đã được coi là phổ biến ở các hộ gia đình. Những con vật đáng yêu, từng con một được nhận nuôi và nhà em cũng không ngoại lệ. Bố mẹ em đã nhận nuôi một con mèo xinh đẹp.

  Chú mèo có bộ lông mượt mà, màu cam trắng, cùng với dáng vẻ vô cùng đáng yêu. Đôi mắt tròn xoe như hai hạt nhãn, có thể nhìn trong bóng tối trông vô cùng ngầu. Tai chú lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì đó. Cái mũi của chú đỏ hồng, ươn ướt, sờ vào có cảm giác như bị cúm. Bộ ria mép của chú cong như con tôm, vểnh lên trông rất oai dũng. Chú có cái đuôi màu giống thân, nhiều lúc cứ cong cong như dấu hỏi. Dưới chân của chú có đệm thịt dùng để di chuyển mà không tạo ra tiếng động. Kèm theo đó là móng vuốt sắc nhọn, dường như có thể cào mọi thứ.

  Chú còn được mệnh danh là "thợ săn chuột" nữa cơ. Có một lần, khi chú mèo đang ngủ say thì có một con chuột đang núp sau thùng gạo chuẩn bị ra "cướp" thức ăn. Bỗng nhiên, con mèo tỉnh dậy, hai mắt chăm chăm vào con chuột. "Bụp" một phát, thế là con chuột đã nằm gọn trong tay mèo ta. Em rất kinh ngạc với khả năng bắt chuột của chú mèo. Thế là từ đó, căn nhà rất ít khi có chuột "gé thăm".

  Cứ mỗi khi đi học về là nó lại nhào đến chỗ em, liếm láp trông có vẻ như là đã xa cách nhau rất lâu vậy. Vậy là hiện tại, gia đình em đã có thêm một thành viên đó chính là chú mèo. Bố mẹ và em đều rất yêu quý nó. Em mong chú mèo sẽ sống mãi vui vẻ bên gia đình mới của nó.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK