Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể về một trải nghiệm đáng nhớ của em ( em làm về sự chủ quan trong học tập) giúp...
Câu hỏi :

Kể về một trải nghiệm đáng nhớ của em ( em làm về sự chủ quan trong học tập) giúp em với ạ. Không chép mạng ạ,em vote cho 5* luôn ạ

Lời giải 1 :

Đừng bao giờ chủ quan.Đó là câu nói trước khi thi của mẹ tôi với tôi.Nhưng tôi lại phớt lờ đi và chỉ biết khinh rẻ bài thi và nhận lại sự trách móc của ba và sự thất vọng của mẹ,của cô giáo và cả chính bản thân tôi.Chính vì sự chủ quan,tôi đã bị đánh mất đi sự kì vọng của cô,của cả gia đình.Một kỉ niệm tôi khó có thể quen được.

Đó là một buổi chiều nọ,khi ngày mai là ngày thi,cô của tôi đã rất kì vọng vào tôi ở kì thi văn cấp thành phố.Tôi tuy lo lắng nhưng đây cũng chính là lợi thế của tôi và cô giáo cũng rất kì vọng vào tôi.Nhưng tôi không thể ngờ được rằng ngày mai tôi lại bi thảm đến như vậy.Cuối cùng,ngày đó cũng tới,ngày mà tôi được ngẩng cao đầu trước kì thi cấp thành phố.Chính vì học ở một ngôi trường chuyên lại còn là lớp chọn một của trường nên tôi cũng rất tự tin vì mình chính là đối thủ nặng kí cho chiếc huy chương vàng môn văn và đêm về sự tự hào cho ngôi trường của mình.Vào phòng thi,tôi cười đắc chí vì ôn trúng "tủ" của mình.Tôi cắm cúi làm bài cho thật sạch đẹp và cực kì chính xác.Hết giờ thi,khi mọi người đang lã chã mồ hôi thì tôi lại cười khinh bỉ rồi mỉa mai con Lan "cây văn của trường tôi" khi thấy nó làm không được bài nào.Lúc về đến trường,cô chạy ra hỏi tôi và tôi nói:"Em ôn trúng bài luôn cô ạ.Quả này chắn chắn 20 điểm cô ạ!".Bỗng con Lan òa khóc rồi nói với cô nó không làm được rồi cô ơi!Tôi và bọn lớp tôi cười như được mùa vì nghĩ rằng tôi đã thi được giải cao nhưng chúng tôi đã lầm.Ngày đọc điểm,tôi bất ngờ và ngỡ ngàng khi thấy mình xếp dưới con Lan và lại còn chỉ được có 19,0 điểm còn nó được 19,25 điểm và dành được huy chương vàng còn tôi thi muối mặt nhận huy chương bạc dưới sự cười nhạo của nó.Tôi đang xấu hổ thì mẹ tôi người đã rất kì vọng vào tôi đã rất buồn bã và về bố tôi còn trách móc tôi.

Tôi vẫn nhớ mãi trong lòng sự chủ quan ấy đã làm cho tôi thảm hại như thế nào.Không sao,tôi sẽ cố gắng ở trong kì thi lần sau.Một bài học thích đáng cho tôi và những kẻ chủ quan khác nữa.Từ đó tôi luôn nghe lời cha mẹ thầy cô dặn và không khinh thường và chủ quan trước những người tỏ vẻ thất thế nghưng cuối cùng ving quang lại tìm đến họ.Một trải nghiệm đáng để mi học tập và noi theo,mày chỉ làm được thế thôi đó.Tôi tự nhủ tôi            

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK