Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một trải nghiệm của bản thân dài câu hỏi 6561459
Câu hỏi :

kể lại một trải nghiệm của bản thân dài

Lời giải 1 :

Đáp án:

Sau này khi chúng ta trưởng thành, mỗi lúc nào đó ta lục lại ngăn kéo kí ức, chắc hẳn mỗi người đề có câu chuyện khó quên để mang ra kê lại cho bạn bè và người thân của mình. Năm học vừa rồi, em đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Chính trải nghiệm ấy, đã khiến em thay đổi rất nhiều, trưởng thành và có những suy nghĩ tích cực hơn.

Từ trước đến nay, em luôn là một học sinh rất kém môn thể dục. Ai cũng cho là như vậy, kể cả bản thân em cũng không có niềm tin vào bản thân mình. Và chính em cũng luôn cho rằng, mình sẽ chẳng thể nào tốt hơn được. Cho đến một buổi học thể dục, tất cả đã thay đổi, thay đổi cả suy nghĩ và cuộc đời của em.

.Hôm ấy, em cùng học với thầy giáo mới đến là thầy Hải. Như thường lệ, khi các bạn chơi bóng chuyền ở trên sân, em cũng đứng bên cạnh xem và tham gia nhặt bóng giúp các bạn. Thấy vậy, thầy Hải đã tiến đến và đề nghị em cũng được vào sân chơi với các bạn. Nghe thế, em đã vô cùng sửng sốt và có một chút sợ hãi. Tuy nhiên, thầy đã cương quyết cho em trở lại sân bóng. Mới đầu, em còn lóng ngóng chân tay và không đỡ nổi một lượt bóng nào. điểm thầy Hải cũng không e ngại, mà còn tận tình chỉ dẫn cho em. Các bạn trên sân cũng kiên nhẫn đứng đợi, với một lời động viên âm thầm. Và như thế, gần hết buổi tập, em đã thành công đỡ được hơn mười lượt bóng, đồng thời ghi thêm một điểm. Điều đó thật sự là kỳ diệu và khiến em hạnh phúc hơn bao giờ hết. Thì ra, em cũng muốn chơi bóng với các bạn, nhưng không phải là tất cả.

Sau hôm đó, em rất tự tin và tích cực tập luyện. Em dành thời gian mỗi buổi chiều tối để chạy bộ và luyện tập thể lực. Nhờ thế, em đã hoà nhập vào những buổi chơi bóng ở trường với các bạn. Tất cả đều là nhờ những trải nghiệm tuyệt vời hôm ấy

 

 

Lời giải 2 :

`color{red}{#mt}`

`@` Bạn tham khảo:

`-` Câu chuyện đã xảy ra hơn `1` năm rồi. Nhưng mỗi lần nhớ lại, tôi thấy mọi điều vẫn hiện lên thật rõ rệt. Đó là ngày ông nội tôi mất.

    Hôm ấy, buổi trưa, tôi đang nghe nhạc, bỗng tôi nghe `1` cuộc gọi từ cô út gọi từ quê vô. Cô hỏi vài câu rồi nói bệnh ông khá nặng rồi, gia đình chị thu xếp về. Tôi nghe xong, tôi thấy tội ông. Chiều gia đình tôi đặt xe về. Sáng hôm sau, đến nơi, tôi vô nhà thì có lẽ ông nội chưa về. Ở nhà cả ngày nhưng chưa thấy ông. Tôi đạp xe sang nhà cô út chơi, nhân tiện ăn vặt. Đến trưa, tôi về để ăn cơm. Chiều tôi lại đi tiếp, chơi một lúc tôi sợ ông về nên tôi chạy về. Tôi chạy về được một chút thì có một chiếc xe tiến về nhà tôi. Trong chiếc xe đó là ông vì mẹ tôi nói ông về rồi đó. Nhưng lại có 1 nỗi buồn đến với tôi, ông đã trở về với cái xác không hồn. Tôi đã chạy lại xem, và đã òa khóc. Đưa ông vào, ông vẫn còn thở một chút. Đến tối, thật sự ông đã ra đi. Cả gia đình lo đám tang cho ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Sáng hôm sau, đưa hòm đến nghĩa trang, tôi chỉ biết đứng xem. Cuối cùng buổi sáng ấy lo tang cho ông đã xong. Gia đình tôi ở lại chơi vài ngày rồi về lại nơi đang ở.

     Tôi nghĩ đó là trải nghiệm buồn nhất của tôi. Dáng vẻ ngồi gù của ông làm tôi nhớ mỗi khi học bài.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK