Trang chủ GDCD Lớp 6 Thế nào là tự nhận thức bản thân và ý nghĩa của tự nhận thức bản thân Giúp mik vs...
Câu hỏi :

Thế nào là tự nhận thức bản thân và ý nghĩa của tự nhận thức bản thân Giúp mik vs ạ,ko copy

Lời giải 1 :

Trả lời:

Thế nào là tự nhận thức bản thân?

-Tự nhận thức bản thân là biết nhìn nhận,đánh giá đúng về bản thân mình (khả năng,hiểu biết,tính cách,điểm mạnh,điểm yếu,...)

Ý nghĩa của tự nhận thức bản thân

-Tự nhận thức đúng về bản thân sẽ giúp em:

+Nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy,điểm yếu để phát huy,điểm yếu để khắc phục

+Biết rõ những mong muốn,khả năng,thách thức của bản thân để có thể đặt mục tiêu,ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp

+Giao tiếp tốt với mọi người xung quanh

Lời giải 2 :

Nhận thức bản thân là có thể tự mình nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu, khả năng tư duy, cảm xúc của bản thân mình. Hiểu rõ được bản thân mình đang cần gì và có gì để phát triển bản thân theo hướng tích cực, kiểm soát được các hành vi của mình.

Sự tự nhận thức là bước đầu trong quá trình tạo ra một cuộc sống mà bạn mong muốn. Điều này giúp bạn xác định được đam mê và niềm yêu thích của mình, cũng như xác định những tố chất nổi bật của bản thân có thể giúp được những gì cho bạn trong cuộc sống.

Bạn ơi trong sgk GDCD cũng có nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK