Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn 5 - 7 câu trình bày cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong đoạn...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5 - 7 câu trình bày cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong đoạn trích sau: bão bùng thân bọc lấy thân tay ôm tay níu tre gần nhau thêm thương nhau tre chẳng ở riêng lũy thành từ đó mà nên hỡi người chẳng may thân gãy cành rơi vẫn nguyên cái gốc truyền đời cho măng nòi tre đâu chịu mọc cong chưa lên đã nhọn như trông lạ thường lưng trần phơi nắng phơi sương có manh áo cộc tre nhường cho con

Lời giải 1 :

      Cây trẻ từ lâu đã là người bạn cùng sanh cùng tử với người dân Việt Nam ta . Tre thường mọc thành bụi , thành thành thành lũy , chúng gắn bé keo sơn với nhau như một gia đình , chúng dựa vào nhau để sống , để chống đỡ với bão giông . Tre tượng trưng cho tinh thần đoàn kết bất diệt . Không chỉ thể , tre còn là biểu tượng của sự dũng cảm , sự hi sinh . Tre che chắn cho măng , tre đời đời kiếp kiếp sống còn dù là nơi đất cằn sỏi đá . Dáng tre đứng thẳng hiên ngang mà chung thủy biết bao . 

#lian

Lời giải 2 :

    Cây tre có thể được gọi là Quốc hồn Quốc túy của dân tộc Việt Nam ta , nó không chỉ trở thành hình tượng ngay thẳng , gắn liền với cuộc sống làng xã , gắn liền với cốt cách người con nước Việt . Suốt hàng ngàn năm lịch sử , nghe sống với người nhân nghĩa thủy chung đời đời kiếp kiếp . Đến khi có những cuộc ngoại xâm , giáo tre gậy tre xông pha chiến trường . Tre không bao giờ moc cong , cho dù là khi nó hẳn còn nhỏ - là một búp măng , tượng trưng cho tinh thần nhân nghĩa ngay thẳng bất diệt , biểu tượng của sự dũng cảm tinh thần đoàn kết - tre không bao giờ mặc một mình . Thực sự hình tượng cây tre là một hình tượng đẹp đẽ vô cùng .    

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK