Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 30. Nhà bạn Hương ở gần trường nhưng bạn rất hay đi học muộn. Khi lớp trưởng hỏi lí...
Câu hỏi :

Câu 30. Nhà bạn Hương ở gần trường nhưng bạn rất hay đi học muộn. Khi lớp trưởng hỏi lí do, Hương luôn trả lời: “Tại bố mẹ không gọi mình dậy sớm” nên không đi học được. Việc làm này thể hiện bạn Hương chưa biết rèn luyện phẩm chất đạo đức nào dưới đây? A. Đi học sớm. B. Tự lập. C. Yêu thương con người. D. Tự nhận thức bản thân.

Lời giải 1 :

Câu 30 : 

→ B

→ Việc làm này thể hiện bạn Hương chưa biết rèn luyện phẩm chất đạo đức tự lập vì bạn Hương vẫn còn ỷ lại vào bố mẹ và chưa biết cách tự lập cho cuộc sống của bản thân mình. Hương nên học cách tự lập để có thể trưởng thành hơn 

$#nguyenhaanh229$ 

Lời giải 2 :

Câu 30. Nhà bạn Hương ở gần trường nhưng bạn rất hay đi học muộn. Khi lớp trưởng hỏi lí do, Hương luôn trả lời: “Tại bố mẹ không gọi mình dậy sớm” nên không đi học được. Việc làm này thể hiện bạn Hương chưa biết rèn luyện phẩm chất đạo đức nào dưới đây?

A. Đi học sớm.

B. Tự lập.

C. Yêu thương con người.

D. Tự nhận thức bản thân.

Chọn đáp án: `B`

`=>` Vì bạn `Hương` còn phải đợi bố mẹ nhắc dậy đi học mới đi học, bạn không tự dậy sớm để đi học, như vậy bạn chưa tự lập được còn phải đợi bố mẹ kêu dậy đi học.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK