Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 10: Một trong những biểu hiện của tính tự lập là A. dựa dẫm vào gia đình để vươn...
Câu hỏi :

Câu 10: Một trong những biểu hiện của tính tự lập là A. dựa dẫm vào gia đình để vươn lên trong cuộc sống. B. tìm mọi thủ đoạn thể mình được thành công. C. luôn trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. D. tự giải quyết vấn đề của mình, dám đương đầu với khó khăn.

Lời giải 1 :

Câu 10: `D`

`=>` Vì tính tự lập được biểu hiện qua như tự giải quyết vấn đề của mình, dám đương đầu với khó khăn. Những biểu hiện đó chúng ta mới gọi là tự lập

`A` sai

`=>` Vì chúng ta cần tự lập không được giựa giẫm vào gia đình

`B` sai

`=>` Vì như vậy là ăn gian và gian lận

`C` sai

`=>` Vì như thế không được gọi là tính tự lập

`=>` `D` tự giải quyết vấn đề của mình, dám đương đầu với khó khăn.

Lời giải 2 :

Answer:

D. tự giải quyết vấn đề của mình, dám đương đầu với khó khăn.

`=>` Vì Tự lập là tự giải quyết vấn đề của mình, dám đương đầu với khó khăn trong cuộc sống, có mục đích rõ ràng,biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống,...

`Kai~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK