Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 13: Cho tình huống sau Mai là học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Phước Thắng. Mai...
Câu hỏi :

Câu 13: Cho tình huống sau Mai là học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Phước Thắng. Mai có khả năng ca hát nhưng lại khá nhút nhát. Vào dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường của Mai tổ chức cuộc thi văn nghệ. Hùng, bạn thân của Mai, đã động viên Mai đăng kí tham gia. Tuy nhiên, Mai vẫn băn khoăn và nói: “Ở các lớp khác nhiều bạn hát hay lắm, mình không tham gia đâu”. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ của Mai? b. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai?

Lời giải 1 :

`a` bạn mai đã không tham gia vì có nhiều bạn hát rất hay điều đó chứng tỏ lan chưa có tự tin để lên sân khấu hát.

`b` em sẽ nói: bạn ơi thế là bạn đang sai đấy,bạn không nên có những suy nghĩ tiêu cực như vậy vì thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK