Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Hai nguyên tử có đặc điểm gì , để giữa 2 nguyên tử có sự hình thành liên kết ION...
Câu hỏi :

Hai nguyên tử có đặc điểm gì , để giữa 2 nguyên tử có sự hình thành liên kết ION , liên kết CHT ?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

*Đặc điểm:

- Liên kết ion: Giữa 2 nguyên tử nếu cặp e chung lệch hẳn về phía 1 nguyên tử sẽ hình thành liên kết ion

- Liên kết cộng hóa trị:

+ Liên kết CHT phân cực: Giữa 2 nguyên tử nếu cặp e chung nằm lệch về 1 bên của nguyên tử có độ âm điện lớn hơn sẽ hình thành liên kết CHT phân cực

+ Liên kết CHT k phân cực: Giữa 2 nguyên tử nếu cặp e chung nằm ở giữa 2 nguyên tử sẽ hình thành liên kết CHT k phân cực 

 

Lời giải 2 :

- Liên kết ion :

     Hai nguyên tử hình thành nên liên kết ion thường là 2 nguyên tử thuộc kim loại điển hình và phi kim điển hình, nguyên tử kim loại điển hình sẽ nhường electron để tạo thành ion ( ion dương ) và nguyên tử phi kim điển hình sẽ nhận electron sẽ nhận electron để thành anion ( ion âm ) theo quy tắc octet. Quá trình này xảy ra đồng thời nên sau khi hình thành ion và anion, chúng sẽ hút nhau bằng lực hút tĩnh điện để tạo thành liên kết ion. 

- Liên kết cộng hóa trị : 

     Hai nguyên tử hình thành nên liên kết cộng hóa trị thường là 2 nguyên tử thuộc nhóm nguyên tử phi kim liên kết với nhau bằng cách góp chung electron ( e dùng chung ) 

#nguyenthienhung860

#hoidap247

chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK