Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn vai trò của gia đình với mỗi người câu hỏi 6560418
Câu hỏi :

Viết đoạn văn vai trò của gia đình với mỗi người

Lời giải 1 :

Một gia đình hạnh phúc sẽ tạo ra những tiếng cười , một mái ấm yêu thương sẽ tạo ra những con người biết yêu thương . Vậy thế nào là gia đình ? Gia đình là nơi ta gắn bó lớn lên là nơi mãi mãi trường tồn bất diệt trong tim ta. Vậy tại sao gđ đóng vai trò quan trọng vơis mỗi con người? Bởi vì nhà là nơi mang đến hạnh phúc và giúp ta trưởng thành, từ lúc ta mới tập đi cho đến khi tốt nghiêpj và đi làm dù có khó khăn hay thất bại ta cùng sẽ quay trở về nhà và luôn có bàn tay an ủi và động viên chúng ta bất cứ khi nào , nơi mà sẵn sàng hy sinh vì chúng ta . Hơn thế nữa một mái ấm hạnh phúc cùng đóng vai trò quan trọng đào tạo nhân cách ta chở nên lương thiện và biết yêu thương , biết san sẽ và biết chia sẻ niềm vui . Dù gia đình có làm ta phiền muộn nhưng cũng sẽ là nơi cùng nhau giải bày mâu thuẫn . Chính vì vậy gia đình vẫn là nơi tuyệt vời nhất mà mỗi ai cũng cần có . Tóm lại , gia đình đóng vai trò rất quan trọng cần yêu thương gia đình hơn và giữ vững một mái ấm bất diệt này.

@Ýe

Mik viết cũng để rèn luyện tư duy hihi bạn kham khảo nhe

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK