Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Còn xa lắm mới đến cái thác dưới. Nhưng đã thấy tiếng nước réo gần mãi lại réo to mãi...
Câu hỏi :

Còn xa lắm mới đến cái thác dưới. Nhưng đã thấy tiếng nước réo gần mãi lại réo to mãi lên.tiếng nước thác nghe như oán trách gì,rồi lại như van xin rồi lại như khiêu khích giọng gằn chế nhạo thế rồi nó rống lên như tiếng một ngàn con trâu mộng đang lồng lộn giữa rừng vầu rừng tre nứa nổ lửa đang phá tuông rừng lửa ,rừng lửa cùng gầm thét với đàn trâu da cháy bừng bùng .tới cái thác rồi ngoặt khúc sông lượn thấy sóng bọt đã trắng xoascar chân trời đá .....................cái mặt nước chỗ này 1 nội dung chính 2 tìm và gọi tên 1 trường từ vựng

Lời giải 1 :

`1.`

Nội dung chính:

`-` Miêu tả hình tượng con thác một cách hùng vĩ, oai hùng và sinh động.

`2.`

Trường từ vựng chỉ mức độ của giọng nói: réo, rống, thét.

Lời giải 2 :

Đáp án:

-đoạn văn mô tả về một cảnh thiên nhiên, chính xác là một thác nước. Nó mô tả cảm xúc và âm thanh của thác nước thông qua sự sáng tạo, tạo ra hình ảnh sống động và mạnh mẽ về âm thanh của nước đổ xuống.

- Trường từ vựng chỉ mức độ của câu nói: "rống lên", "réo lên", "gầm thét"

#BaooQuinn

Xin ctr hn, 5* và Cảm ơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK