Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 làm một bài văn 5-7 câu sử dụng ít nhât 2 từ ngữ vùng miền và giải thích câu hỏi...
Câu hỏi :

làm một bài văn 5-7 câu sử dụng ít nhât 2 từ ngữ vùng miền và giải thích

Lời giải 1 :

     Nếu có ai hỏi tôi có thứ chi mà tôi cảm thấy quý giá nhất , thì đó là thời gian . Thời gian trôi đi chưa bao giờ vì một ai mà dừng lại . "Thời gian hơn cả vàng" , thời gian vĩnh cửu nhưng thời gian dành cho mỗi người lại chẳng hề vĩnh cửu . Phỏng rằng nếu bạn lãng phí thời gian , bạn mần răng ra thời gian để bù lại , để bước đến tương lai , để chạm đến thành công . Hãy quý trọng thời gian . 

Phỏng : Ví dụ rằng

Mần răng : Làm gì

#lian

Lời giải 2 :

    Hè về , chiều thứ bảy nào tôi cũng thấy ông tôi xuẩy bụi thật sạch bàn đá giữa vườn , khệ nệ bê bàn cờ tướng ra đặt giữa sân rồi , ông ngồi một mình , tập chơi . Ông bảo cái khó ở việc chơi cờ một mình không phải là việc đi qua đi lại giữa hai chỗ ngổi , hay việc phải vắt óc suy nghĩ để chiến thắng chính bản thân . Nó khó ở việc nó mất đi cái hứng của việc chơi cờ . Phỏng mà đang dưng có bạn cùng chơi , thêm đĩa kẹo lạc để nhâm nhi giữa ván thì quả thực nó đích xác là một buổi chiều trọn vẹn . Tuy ông nói thế , nhưng cứ chiều thứ bảy mà ai rủ ông đi chỗ khác đánh cờ , hay ngỏ ý chơi cùng ông , là ông khất lần khất lượt . Có lẽ ông hãn còn giữ chỗ , ông hãn còn đợi , ông đợi bạn ông ấy mà . 

Giải thích :

1. Xuẩy : phủi 

2. Phỏng : ví dụ như , nếu như 

3. Lạc : đậu phộng 

#kiet

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK