Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em có suy nghĩ gì về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta ( đoạn văn 7-10...
Câu hỏi :

Em có suy nghĩ gì về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta ( đoạn văn 7-10 câu )

Lời giải 1 :

     Truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta là một truyền thống quý báu, là biểu hiện sinh động của lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, dân tộc ta đã phải đối mặt với biết bao nhiêu cuộc xâm lăng của các thế lực ngoại bang hung hãn. Nhưng với tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường bất khuất, chúng ta đã lần lượt đánh bại tất cả các kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền của đất nước. Những chiến thắng đó đã khẳng định sức mạnh và ý chí quật cường của dân tộc ta. Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta vẫn cần được phát huy. Nó nhắc nhở chúng ta phải luôn cảnh giác, sẵn sàng đối phó với mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền, thống nhất của Tổ quốc. Truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta là một truyền thống quý báu, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Chúng ta cần phát huy truyền thống đó, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, vững vàng.

Lời giải 2 :

     Từ xưa đến nay , dân tộc Việt Nam ta tự hào với truyền thống dựng nước và giữ nước . 18 vị vua Hùng có công dựng nước , suốt chiều dài 4000 năm lịch sử , bao anh hùng tài kiệt nổi lên không kể già trẻ gái trai , xông pha bảo vệ quê nhà . Đây là một truyền thống lâu đời và bất diệt . Nó ăn sâu vào trong máu , đi sâu vào trong lòng của mỗi người con đất Việt . Truyền thống chống giặc ngoại xâm của chúng ta dựa trên sự đồng lòng , đoàn kết chiến đầu của toàn dân , toàn quân . Dải đất hình chữ S anh hùng đã đánh bại những đội quân hùng mạnh nhất , những cường quốc dã man nhất để giành lấy hòa bình . Đây là một truyền thống quý báu sẽ mãi trường tồn vĩnh cửu . 

#lian

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK