Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài ca dao sau Anh em nào phải người xa Cùng...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài ca dao sau Anh em nào phải người xa Cùng chung bác mẹ,một nhà cùng thân Yêu nhau như thể tay chân Anh em hoà thuận, hai thân vui vầy. Bạn nào làm được mình cho 5 sao và câu trả lời hay nhất

Lời giải 1 :

anh em nào phải người xa

cùng chung bác mẹ,một nhà cùng thân 

yêu nhau như thể tay chân

anh em hòa thuận hai thân vui vầy.

bài ca dao giúp tôi hiểu được mối quan hệ gắn bó giữa người thân trong gia đình.Câu đầu tiên là câu phủ định"anh em nào phải người xa" từ đó khẳng định mối quan hệ thân thiết,ruột thịt.Tiếp đến,điệp từ"cùng" giúp nhấn mạnh vào mối quan hệ gắn bó giữa"anh em"-cùng chung cha mẹ,là người thân một nhà.Hai câu tiếp chính là lời khuyên nhủ giá trị.Giữa anh,em cần có sự yêu mến,hòa thuận.Cách so sánh "như thể tay chân" thật độc đáo, bởi"tay" và "chân" đều là những bộ phận có mối liên hệ chặt chẽ với nhau,không thể tách rời.Cũng giống như anh em có sống hòa thuận thì gia đình mới có thể vui vẻ,hạnh phúc.Bài ca dao tuy ngắn gọn nhưng đã đem đến một bài học quý báu cho chúng ta.

Lời giải 2 :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài ca dao sau:

      Anh em nào phải người xa

Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân

       Yêu nhau như thể tay chân

Anh em hoà thuận, hai thân vui vầy.

`@` Đoạn văn trên nói lên sự yêu thườn quý mến người thân, anh em trong gia đình mình, anh em không phải là người xa, không phải là người lạ, mà anh em, người thân chính là dòng dõi, huyết thống của chúng ta, cùng chung một giọt máu cành đào, vì thế, chúng ta hãy luôn luôn đoàn kết, yêu thường những người anh em trong gia đình mình, khi chúng ta biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ nhau, thì khi ấy, chúng ta mới hiểu được nhau, luôn vui vẻ, yêu thương và đoàn kết với nhau.

$\color{skyblue}{\text{ ~ Lianna3212 ~}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK