Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn kể lại một lần làm bố mẹ buồn phiền (dài) câu hỏi 6560020
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại một lần làm bố mẹ buồn phiền (dài)

Lời giải 1 :

Gia đình có một vị trí rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Bởi ở đó có những người thân luôn yêu thương, bao dung. Nhưng có đôi khi, chúng ta lại mắc phải sai lầm khiến họ phải phiền lòng.

Chiều qua, cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi nghỉ ốm. Vào giờ học, chúng tôi phải ngồi tự học. Đức đã rủ tôi trốn đi chơi game. Vào trong quán, tôi và Đức vô cùng háo hức. Chúng tôi chọn một góc để ngồi. Ngay lập tức, tôi bị trò chơi hấp dẫn mà không biết trời đã tối. Chỉ đến khi bác chủ quán nói, chúng tôi mới phát hiện ra:

- Hai cháu ơi, về nhà đi. Bác sắp đóng cửa rồi.

Đã mười một giờ đêm. Tôi và Đức lo lắng trả tiền rồi ra về. Trên đường, tôi nghĩ rằng về nhà sẽ bị bố mẹ mắng. Vì vậy, tôi đã suy nghĩ ra một lí do thật hợp lí để giải thích.

Khi về đến nhà, tôi thấy bố mẹ đang ngồi ở phòng khách. Tôi cất xe đạp rồi đi vào nhà. Tôi cất tiếng chào bố mẹ nhưng không có tiếng trả lời. Một nỗi sợ hãi đang bao trùm lấy tôi. Tôi lén nhìn mẹ. Khuôn mặt lộ rõ vẻ buồn bã. Bỗng nhiên, bố liền nói:

- Chiều nay, cô giáo chủ nhiệm đã gọi điện cho mẹ. Bố mẹ rất buồn khi nghe cô nói con đã trốn học.

Trong lòng tôi lúc này cảm thấy vô cùng sợ hãi, giọng nói ấp úng:

- Con con

Tôi quên hết những lời giải thích mà mình đã nghĩ ra trước đó. Tôi đứng im, nghĩ rằng sẽ nghe thấy lời trách mắng của bố mẹ. Nhưng không, bố chỉ nhẹ nhàng bảo tôi ngồi xuống ghế. Sau đó, bố kể cho tôi nghe về tuổi thơ của mình. Bố cũng đã từng mắc phải lỗi lầm, nhưng nhờ có sự bao dung của ông bà nội mà bố đã nhận ra được và sửa chữa để trưởng thành hơn.

Tôi lắng nghe câu chuyện mà lòng cảm thấy hối hận vô cùng. Tôi liền nói với bố mẹ:

- Con xin lỗi bố mẹ. Con đã nhận ra lỗi lầm của bản thân. Từ nay, con sẽ chăm chỉ học tập, không ham chơi hay trốn học nữa ạ.

Nhờ có lỗi lầm này mà tôi đã nhận được một bài học giá trị. Từ đó, tôi đã trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK