Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 nha theo một góc lệch. Nếu đang đi ngoài đường mà gần mua đài, bạn nên liên tên tua lại...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 3 thôi ạ mình đang cần gấppp

image

nha theo một góc lệch. Nếu đang đi ngoài đường mà gần mua đài, bạn nên liên tên tua lại im chỗ ăn, đối thủ tro hiệm để tránh đã rơi vào đầu, cho đã trên đư

Lời giải 1 :

Câu 3.

- Đoạn văn: "Mưa đá là hiện tượng mưa dưới dạng hạt hoặc cục băng có hình dáng và kích thước khác nhau do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông gây ra. Kích thước có thể từ 5 mm đến hàng chục cm, thường cỡ khoảng một vài cm, có dạng hình cầu không cân đối. Những hạt mưa đá thường rơi xuống cùng với mưa rào." được trình bày theo cách: song hành

- Vì: đoạn văn không có câu nào nêu lên chủ đề khái quát. Mỗi câu trong đoạn có vai trò riêng, cùng góp phần tạo nên nội dung cho đoạn văn: câu 1 - giải thích hiện tượng mưa đá; câu 2 - kích thước, hình dạng của mưa đá; câu 3 - nhận biết sự xuất hiện của mưa đá(thường rơi cùng với mưa rào)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK