Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy viết 1 đoạn văn về hoạt động xã hội ủng hộ quần áo đồ dùng cũ cho trẻ em...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn về hoạt động xã hội ủng hộ quần áo đồ dùng cũ cho trẻ em vùng núi bài viết kết hợp yếu tố miêu tả,biểu cảm Nhanh ạ gấp

Lời giải 1 :

Đôi khi những việc làm nhỏ, có thể giúp những đứa trẻ khó khăn cười. Việc tham gia một tổ chức từ thiện chưa bao giờ dư thừa khi không dành cho nền giáo dục nước nhà. Trường tôi năm nay có chiến dịch dựa trên tinh thần tự nguyện và đạo đức những đứa trẻ đó là sẽ quyên góp, quần áo, đồ dùng học tập cũ cho những trẻ em miền núi đầy khó khăn, trắc trở. Tôi trở về nhà, suy nghĩ với những suy nghĩ lộn xộn, liệu tôi có đồ cũ để quyên góp chứ. Tôi xin ý kiến từ mẹ và dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ từ bà, tôi đã chọn ra những món đồ cũ, kì đã lâu không dùng đến. Sau khi thu gom đồ gương mặt tôi phấn khởi, ngày mai tôi sẽ đem đồ lên trường giao lại cho trường và các cô chú từ thiện đưa đến cho các bạn khó khăn. Tôi cẩn thận, với những dòng chữ nét nốt nhất có thể, đẹp nhất nếu được với những dìng chữ tình cảo của tôi, tôi hoàn thành một bức thư gửi đến những bạn vùng cao. Ngày hôm sau, tôi nhét bức thư vào giỏ đồ cũ và đi đến trường, tôi thấy trên tay các bạn đều cầm túi lớn, túi nhỏ, đó chắc chắn là đồ các bạn ấy quyên góp. Sau khi trao đồ cho các chú từ thiện, tâm trạng tôi hớt hở vô cùng, hi vọng một ngày không xa các bạn vùng cao sẽ có cuộc sống tốt hơn. Ước gì tôi được nhìn thấy nụ cười của các bạn ấy lúc nhận quà nhỉ ?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK