Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm một cụm động từ trong đoạn văn trên: Số phận của những người nông dân trong xã hội cũ...
Câu hỏi :

Tìm một cụm động từ trong đoạn văn trên: Số phận của những người nông dân trong xã hội cũ thật đáng thương. Họ là những người nông dân cực khổ, nghèo túng. Đã khổ vì vật chất, họ còn bị xã hội phong kiến thối nát xưa đè ép, áp bức đến đường cùng. Tuy phải sống trong hoàn cảnh bất hạnh nhưng nổi bật lên trên những con người đó là người hiền lành, lương thiện. Họ yêu thương gia đình của mình, thậm chí có hy sinh bản thân cũng không sợ sệt. Như nhân vật chị Dậu trong tác phẩm Tức nước vỡ bờ của Ngô Tất Tố. Chị là một người phụ nữ rất yêu thương chồng con, sẵn sàng đứng lên đấu tranh lại quan lại nếu chúng đụng vào gia đình chị. Những người nông dân còn cố giữ mình trong sạnh trong cái nghèo khổ, tùng quẫn. Họ thà hy sinh bản thân chứ nhất quyết không làm những việc trái lương tâm. Tóm lại, những người nông dân trong xã hội cũ là những người giàu phẩm chất nhưng lại có một cuộc sống thật bất hạnh.

Lời giải 1 :

→ Một cụm động từ : cực khổ 

→ Cực khổ nói về cuộc sống hết sức khổ cực 

$#nguyenhaanh229$

Lời giải 2 :

Tìm một cụm động từ trong đoạn văn trên:

`-` Cụm động từ : 

`+` Đứng lên đấu tranh `->` Động từ trung tâm : Đứng lên

`+` Hy sinh bản thân `->` Động từ trung tâm : hy sih 

 `+` Không làm những việc trái lương tâm.`->` Động từ trung tâm : Làm

` @ Ri`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK