Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Pls giúp mình mai mk phải nộp bài r mn Hãy viết bài văn nêu cảm nhận về khung cảnh...
Câu hỏi :

Pls giúp mình mai mk phải nộp bài r mn Hãy viết bài văn nêu cảm nhận về khung cảnh sinh hoạt tết quê em

Lời giải 1 :

---CBHT---VĂNCỦA TUI:

image

Lời giải 2 :

Trong một năm, em thích nhất là những ngày Tết. Vì lúc đó quê em trở nên thật xinh đẹp và rộn ràng.

Những ngôi nhà trở nên đông vui khác lạ bởi sự trở về của những người con, người cháu đi học đi làm ở xa. Trên gương mặt ai cũng là nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc vì được đoàn tụ gia đình. Mọi người tíu tít, phấn khởi dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa từ trong ra ngoài. Cả những con đường cũng không bị bỏ sót. Sau đó, đương nhiên là tiết mục trang trí. Những gam màu tươi sáng, may mắn, những hình ảnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét xuất hiện ở khắp mọi nơi, khiến người ta càng thêm nao nức.

Vào ngày Tết, ai ai cũng xúng xính trong các bộ trang phục đẹp nhất, mới nhất của mình để đi thăm hỏi, gặp gỡ bạn bè, ngày thân. Họ chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, may mắn nhất. Người lớn, người già ngồi thủ thỉ, tâm tình với nhau về những kì vọng trong năm mới. Con nít thì thích thú với những túi lì xì, những khay bánh kẹo, mứt Tết. Đâu đâu cũng là tiếng cười vui, tiếng chúc tụng hoan hỉ. Những buồn bã, tính toan của năm cũ được gác đi nhường chỗ cho sự hân hoan của năm mới.

Tuy ngày Tết không dài, nhưng niềm vui mà nó mang đến thì vô cùng to lớn. Chính vì thế, em vẫn luôn mong ngóng mỗi ngày để chờ Tết về trên quê hương mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK