Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết một đoạn văn (khoảng 4 - 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong đó có sử dụng...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 4 - 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong đó có sử dụng thành ngữ độc nhất vô nhị (có một không hai).

Lời giải 1 :

     Thánh Gióng - người anh hùng độc nhất vô nhị được dân ta tôn sùng với hai từ " Thiên Vương " . Phù Đổng Thiên Vương được xây dựng trên hình tượng là người con của làng phù đổng , 3 tuổi mới biết nói , vừa biết nói biết cười thì đã có sức ăn vô địch , vươn vai một cái thì mang dáng vẻ oai phong của một tráng sĩ mình cao hơn trượng . Thánh Gióng thân chinh quét sạch lũ giặc xâm lăng với quần sắt , áo giáp sắt , mũ sắt cùng con ngựa sắt , trên tay thì cầm lũy tre dài . Thánh đi đến đâu , giặc ngã rạp đến đấy , đánh đuổi đến chân núi Sóc Sơn thì ngài cởi bỏ giáp mũ , bay về trời ...

#lian

Lời giải 2 :

  Thánh gióng được coi là hình tượng anh hùng vô cùng thân thuộc và đóng vai trò như một tấm gương để con người Việt Nam noi theo - được coi là người "độc nhất vô nhị" mang danh Thiên Vương ( Phù Đổng Thiên Vương ) . Là thái tử được ngọc hoàng tử xuống trần gian để giúp người dân nước Nam ta đánh giặc ngoại xâm , thánh gióng lớn lên một cách phi thường , 3 tuổi vẫn chưa biết nói biết cười đặt đâu ngồi đấy , thế nhưng khi giặt giữ xâm lấn nước nhà , gióng lớn nhanh như thổi , cầm ngựa sắt roi sắt áo giáp sắt xông pha chiến trận , đanhs tan giặc ngoại xâm . Thánh gióng thực sự là một hình tượng vĩ đại của người anh hùng nước Việt . 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK