Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp với cô ktra n nghị luận 200 chữ : nêu suy nghĩ của em về giá trị của hòa...
Câu hỏi :

giúp với cô ktra n nghị luận 200 chữ : nêu suy nghĩ của em về giá trị của hòa bình trong cuộc sống hiện nay

Lời giải 1 :

Hòa bình là tình trạng bình yên, không chiến tranh, không xung đột. Đối với con người ở thập niên 70 về trước thế kỉ XX, hòa bình là điều họ ao ước, khát vọng. Con người sống trong điều kiện tốt đẹp, xa xỉ, hoan phí, hòa bình cho phép con người theo đuổi đam mê, lí tưởng sống của mình...Nhưng nếu hòa bình biến mất, liệu họ có thể làm được những điều đó chăng? Liệu cuộc chạy đua vũ trang ở thời bình có dẫn đến hai chữ hòa bình bị mất đi giá trị? Trong lịch sử của thế kỉ trước 'chiến tranh lạnh' trong hòa bình đã để lại cho con người hậu quả hết sức nặng nề, luôn trong tình trạng dẫn đến một cuộc chiến mới mà thế giới không mong đợi giữ hai siêu cường quốc lúc bấy giờ. Hậu quả là kết thúc 'chiến tranh lạnh' là một quốc gia hùng mạnh biến mất. Cũng ở thế kỉ trước, chỉ vì chiến tranh mà các nhà độc tài, những kẻ thống trị đã gây nên cái chết của hàng triệu con người vô tội, liệu những kẻ đó đã từng cảm thấy tội lỗi chưa? Cũng trong lịch sử Việt Nam đã có nhiều cuộc chiến đấu tranh chống ách đô hộ của bọn tàu, bọn thực dân,... nhưng chúng ta chưa bao giờ muốn xâm lược lại các đế quốc đó, vì con người Việt Nam chúng ta hiểu được giá trị hòa bình, nhân dân chúng ta chỉ cần bình yên, cuộc sống ấm no. “Hòa bình không thể đạt được qua bạo lực, nó chỉ có thể đạt được qua sự thông hiểu” đó là câu nói của một triết gia nổi tiếng Ralph Waldo Emerson.

#patticmin

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK