Trang chủ GDCD Lớp 6 A)em có đồng tình với việc làm của hùng không?vì sao? B)nếu em là bạn của hùng em sẽ làm...
Câu hỏi :

A)em có đồng tình với việc làm của hùng không?vì sao? B)nếu em là bạn của hùng em sẽ làm gì??

image

A)em có đồng tình với việc làm của hùng không?vì sao? B)nếu em là bạn của hùng em sẽ làm gì?? Bài ? Vì có xung đột với một bạn trong lớp nên

Lời giải 1 :

`a,` Em không đồng ý với việc làm của Hùng. Vì việc làm của bạn Hùng sẽ khiến cho người bị nói xấu cảm thấy buồn, tủi thân, gây ảnh hưởng tới tinh thần và bị mọi người hiểu lầm về bạn đó.

`b,` Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ khuyên bạn không nên làm vậy. Vì điều đó sẽ ảnh hướng xấu tới tình bạn của họ, gây mâu thuẫn gay gắt và có thể sẽ gây gổ, làm lớp không được hòa hợp và vui vẻ nữa.

Lời giải 2 :

Vì có xung đột với một bạn trong lớp nên Hùng đã nội xấu người khác lên MXH nhằm mục đích chỉ trích, tăng lượt thích cho bản thân mình

a) Em có đồng ý với việc làm của Hùng không? Vì sao?

`->` Em không đồng ý với việc làm của `Hùng` vì `Hùng` đã xúc phạm người khác trên `MXH`. Người đó sẽ cảm thấy cô đơn, suy nghĩ tiêu cực và sẽ bị mọi người chê cười.

b) Nếu em là bạn của Hùng em sẽ làm gì ?

`->` Nếu em là bạn `Hùng` em sẽ khuyên rằng bạn không nên làm vậy nữa vì bạn đang xúc phạm người khác. Ngoài ra xúc phạm người khác trên `MXH` sẽ bị sử phạt từ thầy cô giáo và bị mời phụ huynh lên làm việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK