Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu :đàn ngan mới nở Những con ngan nhỏ mới mở được...
Câu hỏi :

Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu :đàn ngan mới nở Những con ngan nhỏ mới mở được ba hôm chỉ to hơn trứng một tí Chúng có bộ lông vàng óng. Một màu vàng đáng yêu như màu của những con tơ nõn mới guồng .Nhưng đẹp nhất là đôi mắt với cái mỏ.Đôi mắt chỉ bằng hột cườm ,đen nhánh hạt huyền,lúc nào cũng long lanh đưa đi đưa lại như có nước,làm hoạt động hai con ngươi bóng mỡ.Một cái mỏ màu nhung hươu,vừa bằng ngón tay đứa bé mới đẻ và có lẽ cũng mềm như thế,mọc ngăn ngắn đằng trước.Cái đầu xinh xinh vàng nuột và ở dưới bụng,lủn chủn hai cái chân bé tí màu đỏ Hồng. a.Tìm phần mở bài của bài văn b.hãy viết phần kết bài cho bài văn

Lời giải 1 :

a. Mở bài của đoạn văn: Đàn ngan mới nở, những con ngan nhỏ mới mở được ba hôm chỉ to hơn trứng một tí.

b. Phần kết cho bài văn: Những chú ngan con ấy thật đáng yêu. Em sẽ chăm sóc các chú một cách thật tốt

Lời giải 2 :

a.  Phần mở bài là câu đầu tiên:

Đàn ngan mới nở

Câu này giới thiệu đối tượng là đàn ngan, và đặc điểm là mới nở, tạo ra một hình ảnh đáng yêu và ngộ nghĩnh cho người đọc.

b. Trong bài văn này, phần kết bài có thể viết như sau:

Những con ngan nhỏ chạy nhảy tung tăng trên cỏ xanh, đuổi theo nhau vui đùa. Thỉnh thoảng, chúng lại quay đầu lại nhìn mẹ ngan, rồi lại tiếp tục chơi đùa. Mẹ ngan thì vẫy đuôi, gọi con bằng tiếng kêu ngọt ngào. Đàn ngan mới nở, một bức tranh đẹp của thiên nhiên.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK