Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc giúp tớ với ạ, mong kh chép mạng viết...
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc giúp tớ với ạ, mong kh chép mạng viết lâu cx đc ạ , nói chung là tối nay xg là đc

Lời giải 1 :

* Văn biểu cảm về mẹ

Bài làm:

"Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con".

Quả thật, không đâu cho bằng công ơn nghĩa nặng dưỡng dục sinh thành của cha mẹ đã nuôi dạy ta nên người, đặc biệt là mẹ người luôn ở bên quan tâm săn sóc cho ta, cho ta những lời thủ thỉ chân tình.

Mẹ em tên là Nguyễn Ngọc San năm nay 40 tuổi, cao 1m65 nặng khoảng 54 kí. Mẹ có dáng người mảnh mai, làn da trắng hồng mát lạnh. Khuôn mặt mẹ chữ điền phúc hậu, đôi mắt bồ câu với những tia nhìn yêu thương triều mến cho em. Mẹ có sóng mũi dọc dừa, đôi môi trái tim với hàm răng trắng ngà và đều tăm tắp. Mỗi đôi bàn tay mẹ là chai và sần sù vì phải vất vả suốt ngày, lo cho gia đình, làm việc nhà, em rất yêu đôi bàn tay đó. Mỗi sáng mẹ dạy lúc 5 giờ sáng nấu đồ ăn sáng và cơm trưa mang theo cho ba và em. Sau đó mẹ đưa em đi học rồi ghé qua chợ mua đồ ăn cho chiều và hôm sau. Về nhà mẹ quần quật với việc dọn dẹp rồi sau đó lên viện chăm sóc cho nội thay cho các bác vì nội em đang bệnh nặng. Chiều đến mẹ trở về đón em rồi làm cơm, sau đó tiếp tục dọn dẹp nhà cửa. Một ngày của mẹ vẫn luôn vất vả như vậy nhưng mẹ chưa từng ca thán lời nào. Khi em bệnh mẹ vẫn luôn túc trực bên cạnh, khi em làm sai tuy có la rầy nhưng mẹ sau đó lại ôm lấy em và thủ thỉ:  " Mẹ thương con lắm, mẹ la vì muốn con không phạm lỗi nữa thôi". Những lần như vậy em vẫn luôn rất hối hận vì đã làm mẹ phiền lòng và tự hứa sẽ không tái phạm nữa.

Qua đó, ta thấy được tình mẹ bao la biết bao, luôn sẵn sàng vì gia đình, đặc biệt là vì con cái mà không màng đến bản thân. Em rất yêu quý mẹ, em hứa sẽ học hành thật tốt để làm mẹ vui lòng và cố gắng ngoan ngoãn đỡ đần cho mẹ.

@Hongphucnguyen

Mấy chỗ in nghiêng bạn thay đổi cho phù hợp

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK