Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về đoạn thơ sau: tay nhè nhẹ chút, người ơi, trông đôi hạt...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về đoạn thơ sau: tay nhè nhẹ chút, người ơi, trông đôi hạt rụng, hạt rơi xót lòng. dễ rơi là hạt đầu bông, công một nén, của một đồng là đây.

Lời giải 1 :

__𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Đoạn thơ nói về mùa gặt của các cô , bác nông dân . '' Tay nhè nhẹ chút người ơi '' chắc hẳn các bác , cô nông dân phải gặt lúa một cách nhẹ nhàng và tỉ mỉ ấy thế mà thấy họ làm nhanh thoăn thoát chắc chắn đã rèn luyện từ khá lâu rồi . Nên khi học thấy một hạt thóc rơi là lại có chút xót lòng . Hạt đầu bông dễ rơi nhất , họ tỉ mỉ từng chút một vì của công , vì một đồng bạc . Qua đó , cho thấy hình ảnh người nông dân một nắng hai sương để làm ra hạt gạo là đây . Họ phải cần mẫn và chăm chỉ để làm ra hạt gạo , bát cơm trắng ngần . Từ đó , mỗi chúng ta lại càng thêm biết ơn họ , những người nông dân chăm chỉ làm ra những '' hạt vàng '' nuôi lớn con người . Bát cơm mùa gặt từ đó lại càng trở nên đáng quý bởi nó làm từ chính những sức lao động , giọt mồ hôi và nước mắt của các cô , bác nông dân làm đồng , trồng lúa , cấy lúa rồi gặt lúa để cho ra mùa màng bội thu và bát cơm tròn dẻo thơm . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK