Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương (Hà Tĩnh) câu hỏi 6558558
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương (Hà Tĩnh)

Lời giải 1 :

    Quê hương, đất nước, là nơi sinh ra và lớn lên của mỗi con người. Tình cảm của con người với quê hương không chỉ đơn thuần là tình yêu và lòng tự hào, mà còn là sự gắn kết, sự nhớ nhung và sự trân trọng. Với tôi, Hà Tĩnh - quê hương của tôi, là một vùng đất đầy những kỷ niệm và giá trị văn hóa. Từ những cánh đồng lúa bạt ngàn, những con sông xanh mát, cho đến những ngôi chùa cổ kính và những ngôi làng truyền thống, Hà Tĩnh mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo và sâu sắc. Tình cảm của con người với quê hương Hà Tĩnh không chỉ nằm trong những hình ảnh và kỷ niệm, mà còn hiện hữu trong những giá trị văn hóa và tinh thần của người dân. Tôi luôn tự hào về những truyền thống và phẩm chất đạo đức mà người Hà Tĩnh mang trong mình. Đó là lòng hiếu thảo, lòng nhân ái và lòng trung thực. Những phẩm chất này đã được truyền từ đời này sang đời khác, tạo nên một nền văn hóa đặc trưng và đáng tự hào. 
#hoanthanh

Lời giải 2 :

Bài làm:

Sinh ra và lớn lên tại vùng Trung Bộ trên đất nước chữ S với tỉnh thành mang tên Hà Tĩnh.  Từ thuở bé em đã đặc biệt yêu mến vùng đất nằm ven biển thuộc Bắc Trung Bộ. Với em, những bãi biển Thiên Cầm, Thạch Hải với làn nước trong xanh mát mẻ luôn cho em sự bình yên, nơi đó luôn là một ngôi nhà chữa lành tâm hồn mỗi khi em có tâm sự. Từng ngọn cây, nắm đất tại quê hương cũng là niềm tự hào của em giành cho một tỉnh thành từ lạc hậu và nhỏ bé tại nước nhà nay đá phát triển và diện tích cũng có phần lớn hơn. Đó là sự cố gắng, nổ lực của từng con người giành cho quê hương Hà Tĩnh mến thương. Với niềm yêu thương to lớn giành cho nơi sinh trưởng, chốn chôn rau cắt rốn em tự hứa sẽ học hành thật tốt để Hà Tĩnh ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, là niềm tự hào cho Việt Nam. 

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK