Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ " Tháng giêng của...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ " Tháng giêng của bé " của tác giả Đỗ Quang Huỳnh. Trong đoạn sử dụng ít nhất một từ láy và một biện pháp tu từ so sánh . Đồng làng vương chút heo may Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim. Hạt mưa mải miết trốn tìm Cây đào trước cửa lim dim mắt cười. Quất gom từng hạt nắng rơi Làm thành quả_ những mặt trời vàng mơ. Tháng giêng đến tự bao giờ? Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào. ( Đỗ Quang Huỳnh) Giúp e với ạ, cảm ơn mng nhìu ạ

Lời giải 1 :

 Tháng giêng - tháng của sự chuyển mình nơi cỏ cây , hoa lá , tháng của vạn vật hồi sinh sau những ngày đông rét mướt . Đặc biệt , tháng giêng càng đẹp hơn , ấm áp hơn dưới cái nhìn tinh nghịch của con mắt trẻ trong bài ''' Tháng giêng của bé '' . Cả một mùa xuân đang theo về , cái chứa đầy sức sống đang cuộn chảy , cựa quạy để bung mình đón chào một mùa xuân mới ! Với con mắt quan sát tỉ mỉ , với trái tim tràn đầy yêu thương cùng cái nhìn qua lăng kính trẻ thơ hồn nhiên , tinh nghịch , cảnh vật thiên nhiên trên quê hương vào mùa xuân trở nên tươi mới , rộn ràng . Trong bức tranh tháng giêng ấy , ta bắt gặp một không gian bao la , bát ngát nơi '' đồng làng '' còn vương chút gió heo may se se lạnh . Các từ láy '' lim dim , mải miết '' rất tinh tế , gợi tả cảnh vật rất sống động để nhân hóa cảnh vật thiên nhiên . Cách miêu tả mùa xuân ấm nồng của tác giả khiến mùa xuân như có hồn vậy . Tất cả đang bừng tỉnh để chào đón nàng xuân xinh đẹp . 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK