Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mn làm 1 trog 3 đề này ạ. Này là bài văn ạa Ko chép mạnggg 7 Đề 1 Viết...
Câu hỏi :

Mn làm 1 trog 3 đề này ạ. Này là bài văn ạa

Ko chép mạnggg

image

Mn làm 1 trog 3 đề này ạ. Này là bài văn ạa Ko chép mạnggg 7 Đề 1 Viết bài văn biểu cảm về giờ ra chơi Đề 2. Viết bài văn biểu bài văn biểu cảm về

Lời giải 1 :

Giờ ra chơi, sân trường em rất đông vui và nhộn nhịp.

Chỉ sau một hồi tróng trường, từ các cửa lớp, đàn bướm áo trắng kéo nhau ùa ra, lấp kín cả sân trường vốn đang rộng lớn và trống vắng. Bạn nào cũng có khuôn mặt tươi vui, hạnh phúc. Bởi có lẽ, với một người học sinh, giờ giải lao chính là thời khắc vui nhất trong cả một buổi học. Nhờ có những cây bàng, cây phượng cao lớn, mà hầu hết sân trường đều nằm dưới bóng mát. Thế nên các bạn học sinh đều thoải mái khi chọn chỗ vui chơi. Dưới các gốc cây là những hàng ghế đá, thường có các nhóm bạn ngồi đọc truyện hoặc kể cho nhau nghe những điều thú vị. Các bạn ấy chụm đầu lại gần nhau, khi thì chăm chú nghe chuyện, khi thì ồ lên rồi bật cười khoái chí. Ở các khoảng sân rộng hơn, là nơi phù hợp để chơi các trò vận động. Nào là nhảy dây, đá cầu, bắn bi, rồi cả cầu lông, bóng chuyền. Những nhóm bạn chơi cùng trò chơi sẽ tụm lại một góc. Có những bạn không chơi trò gì, chỉ đứng xem thôi cũng cổ vũ nhiệt tình. Mỗi lần có đội ghi điểm, cả nhóm lại sung sướng reo hò, chẳng kém gì các cầu thủ đang ăn mừng trên sân cỏ cả. Những cơn gió mát rượi thổi xuyên qua tán lá, hong khô giọt mồ hôi trên trán, trên lưng áo từng bạn học sinh. Mặt bạn nào cũng ửng hồng lên, miệng cười tươi và đôi mắt sáng lấp lánh niềm vui tuổi thơ.

Những giây phút giải lao ấy giúp các bạn học sinh quên đi những căng thẳng. Đồng thời còn giúp mọi người gắn kết, thân thiết với nhau hơn. Nhờ vậy, mà chúng em có thêm năng lượng và sự hứng khởi cho những tiết học sau đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK