Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu) về một câu chuyện mà em yêu thích câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu) về một câu chuyện mà em yêu thích

Lời giải 1 :

                               Bài làm

Ngày bé,em đc bà kể cho rất nhiều câu chuyện hay.Những câu chuyện mang đến bài học ý nghĩa,và em thích nhất là câu chuyện "Rùa và Thỏ".Câu chuyện kể về Rùa và Thỏ thi chạy để xem ai chạy nhanh hơn.Thỏ chạy rất nhanh,còn Rùa thì chạy chậm.Thỏ chạy nhanh nhưng vì tính kiêu ngạo và lười biếng của nó nên khi thấy mình chạy xa hơn Rùa,Thỏ đã thiếp đi dưới bóng cây một lát.Rùa chạy chậm nhưng vì tính chăm chỉ,cần cù nên khi thấy Thỏ thiếp đi dưới bóng cây,Rùa đã từ từ vượt qua Thỏ.Khi Thỏ thức dậy thì Rùa đã đến đích và chiến thắng.Câu chuyện này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.Qua câu chuyện,em rút ra đc bài học rằng ko đc lười biếng,phải chăm chỉ thì mới thành công đc.

$\textit{#Daisy}$

Lời giải 2 :

Đáp án:trong làng văn chương,có rất nhiều câu chuyện hay.nhưng câu chuyện hay nhất đối với em chính là câu chuyện món quà sinh nhật.câu chuyện kể về món quà mà nhân vật chính được tặng từ người bạn thân.món quà ấy đã làm cho nhân vật chính xúc động.câu chuyện đã làm cho người đọc đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.tình tiết ,nội dung câu chuyện cũng vông cùng hấp dẫn và lôi cuốn.chính câu chuyện đã khiến cho người đọc rưng rưng nước mắt.đây chính là một câu chuyện hay nhất mà em đã đọc

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK