Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 cách làm thơ lục bát câu hỏi 6558326
Câu hỏi :

cách làm thơ lục bát

Lời giải 1 :

Kiến thức và quy tắc của thơ lục bát :

 Đặc trưng của thể thơ lục bát là có một cặp thơ trong đó câu đầu là 6 âm tiết, câu sau là 8 âm tiết, chúng được phối vần và số câu của một bài thơ lục bát là không hạn chế. Luật làm thơ lục bát chuẩn là phải đáp ứng tiếng thứ 2, 6, 8 mang thanh bằng, tiếng thứ 4 sẽ mang thanh trắc và các tiếng còn lại tự do. Bên cạnh đó, đuôi của câu 6 tiếng phải hợp vần với tiếng thứ sáu của câu 8 tiếng. Nếu tiếng thứ sáu của câu 8 tiếng là thanh ngang thì tiếng thứ 8 cần phải là thanh huyền. Vần của thơ lục bát thường gồm 2 loại chính, loại 1 là vần chính hay âm giống nhau và loại 2 là vần thông hay âm na ná với nhau . Về mặt quy tắc thì thơ lục bát có yêu cầu rất khó, tuy nhiên trong thể thơ lục bát này luôn có biến thể, có nghĩa là người viết có thể viết sai về niêm luật hoặc thậm chí thừa tiếng.

( Miình nói thật thơ lúc bát tự nghĩ rất khó á cậu , hôm trước gần 1 tiếng mình mới chế đc 6 dòng thơ. Cậu cố lên nha , Fighting ! Chúc cậu học tốt )

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK