Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp mình với viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về tác hại của ỷ...
Câu hỏi :

giúp mình với viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về tác hại của ỷ lại trong cuộc sống

Lời giải 1 :

cuộc sống vốn là một tờ giấy hai mặt , bên cạnh những thứ đáng khen ngợi thì cũng tồn tại nhiều điều đáng chê trách , và ỷ lại là một trong những số đó .ỷ lại qua con mắt chúng ta chỉ là hơi lời biếng , luôn trông chờ vào người khác nhưng thực trạng lại phũ phàng hơn nhiều bởi việc ỷ lại để lại một hậu quả nặng nề cho hiện tại và tương lai .đối với hiện tại , việc ỷ lại cho người khác là không suy nghĩ cho tương lai chỉ biết hiện tại , không quan tâm đến người khác vì lúc nào cũng nghĩ có bố mẹ lo, không cần mình phải làm  từ đó dẫn đến haauj quả nặng nề cho tương lai .bởi không có tính tự lập nghĩa là ỷ lại ta sẽ chẳng làm đc việc gì có ích và sau đó sẽ thất bại . hay là vì thói hư đó của mình mà trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội . chắc hẳn không ai muốn điều đó xảy ra , vì vậy hãy học cách tự lập vì bản thân , gia đình và xh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK