Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn biểu cảm về cô giáo dạy ngữ văn (mình đang cần gấp) - câu hỏi 6558103
Câu hỏi :

viết bài văn biểu cảm về cô giáo dạy ngữ văn (mình đang cần gấp)

Lời giải 1 :

Ai trong mỗi cuộc đời học trò đều sẽ có cho mình những người thầy lái đó đưa chúng ta qua sông để cập bến thành công, cũng như bao thế hệ học trò khác em cũng có nhiều người thầy đã dìu dắt em nên người. Thế nhưng người “thầy” mà em nhớ nhất đó chính là cô Lan người đã cho em động lực mạnh mẽ giúp em tự tin như ngày hôm nay.

Tên đầy đủ của cô là Đỗ Thu Lan dù chỉ mới 25 tuổi thôi nhưng cô rất nhiệt huyết với nghề giáo tận tuỵ với học trò, với thân hình cân đối nhỏ nhắn và sở hữu một bộ tóc dài mượt mà đặc biệt với nước da trắng sứ thì cô luôn được gọi là hoa khôi của trường em. Là cô giáo chuyên Văn nên giọng điệu cô rất nhẹ nhàng truyền cảm, giọng cô thánh thót ngọt ngào như đưa chúng em sống trong câu truyện cô kể, mỗi bài giảng của cô đều rất thú vị, nhen nhóm trong tâm thức mỗi bạn học sinh niềm yêu thích với môn Văn. Cô luôn nhắc nhở chúng em mỗi ngày hãy cười nhiều hơn giúp đỡ những người xung quanh nhiều hơn để ta thấy tự tin hơn, yêu cuộc sống hơn.

Với chúng em cô luôn là người cho đi, cô cho đi kiến thức trên mỗi giờ học, cho đi những tình thương và cả sự cảm thông thấu hiểu, cô hiểu học trò cần gì và phải làm gì. Cô nói “Học tập đã là một hành trình dài nhưng học làm người lại là cả một cuộc đời, cô muốn các em học làm người nhiều hơn nữa”. Câu nói ấy như đã in sâu vào tiềm thức của em nó như là một chuẩn mực cuộc sống để hướng tới và em yêu những giây phút cô lắng lại kiến thức trên bục giảng để kể cho chúng em nghe về những mảnh đời đầy khó khăn nhưng họ vẫn luôn cho đi nhiều hơn nhận lại, ở đó cô như muốn mang đến một thông điệp cuộc sống thiêng liêng đến với học trò của cô, em yêu cả cách cô quan tâm đến học trò, đến hoàn cảnh của những bạn khó khăn trong lớp và thường xuyên tổ chức những phong trào ủng hộ giúp đỡ những bạn như vậy.

Với riêng em lại là một kỉ niệm khác, còn nhớ có một lần em bị bố mẹ mắng vì do em không đạt điểm cao môn Tiếng Anh trong bài thi cuối kì như mong muốn của bố mẹ, lúc ấy em rất buồn và luôn cảm thấy mình yếu kém so với các bạn trong lớp, thế nhưng khi biết chuyện cô đã đến bên em ôm em vào lòng chỉ vỗ nhẹ vài cái vào vai thôi nhưng khoảnh khắc đó làm em súc động đến oà khóc ngay trong vòng tay của cô, chỉ đơn giản là bởi em cảm nhận được từ cô sự yêu thương, san sẻ và cả một nghị lực mà trong lồng ngực trái cô truyền cho em.

Em luôn tự hào vì được là học trò của cô sau này khi xa mái trường em vẫn luôn luôn nhớ về cô và em hứa sẽ cố gắng học tập theo những gì cô đã chỉ bảo cho chúng em.

`color{red}{~187~}`

Lời giải 2 :

em rất yêu quý cô ngữ văn bởi vì cô vừa xinh đẹp và hiền dịu , luôn dậy chúng em những kiến thức hay

học cô như vừa học vừa chơi ko hề áp lực , yêu rất quý cô 

tham khảo bài này

thêm hoặc bớt nha

em đã từng được học với rất nhiều thầy cô giáo. Mỗi người đều có tính cách, phong cách giảng dạy khác nhau. Nhưng em luôn yêu quý và biết ơn tất cả. Tuy nhiên, em vẫn luôn dành những tình cảm đặc biệt nhất cho cô Thúy Loan - giáo viên chủ nhiệm của em ở lớp 6.

Lúc ấy, cô Thúy Loan là một giáo viên đã lớn tuổi, sắp về hưu. Chúng em có lẽ là khóa cuối cùng được cô dạy bảo. Vì thế, trong mắt em, cô không chỉ là người giáo viên, mà còn như một người bà hiền từ vậy. Thân hình cô Loan đầy đặn, làn da hơi nhăn hồng hào, khỏe mạnh. Khuôn mặt tròn phúc hậu, với đôi mắt nâu toát lên vẻ hiền từ, đầy tình yêu thương. Ai mà được cô nhìn chăm chú bằng ánh mắt ấy, thì đều cảm thấy hạnh phúc và ấm áp. Mái tóc của cô Loan dài đến giữa lưng, lấm tấm tóc bạc. Hằng ngày đến trường, cô luôn búi gọn ở phía sau bằng những chiếc kẹp nơ nhỏ. Kết hợp thêm những chiếc áo dài nữa thì đẹp lắm. Từ cách đi lại, trò chuyện, ở cô Loan luôn toát lên vẻ dịu dàng, mẫu mực của một nhà giáo nhân dân mà em vẫn thường tưởng tượng.

Tuy nhiên, điều khiến em đặc biệt yêu quý cô Loan lại không phải những đặc điểm ngoại hình ấy. Mà là chính ở con người cô. Cô Loan là một người giáo viên hiền dịu và rất quan tâm với học sinh. Lúc ấy em và các bạn vừa chuyển sang môi trường học tập mới. Với cách ghi chép, làm bài tập, thi cử mới lạ. Những điều bỡ ngỡ ấy khiến em cảm thấy bị choáng ngợp, thậm chí có lúc cảm thấy mình không thể hòa hợp được. Nhưng rồi, với sự kiên trì dẫn dắt của cô Loan, em và các bạn đã dần làm quen được với cách học tập mới. Mỗi ngày, cô luôn đến trường để ghé thăm chúng em, dù có tiết hay không. Cô còn đặc biệt quan tâm đến những bạn có sức khỏe yếu hay gia đình khó khăn nữa. Đặc biệt cô Loan còn luôn dành thời gian để sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với chúng em, với tư cách như một người bạn. Em vẫn nhớ, có một lần em thi được điểm kém, sợ bị mẹ mắng nên không dám về nhà. Chính cô Loan đã chở em về và vào nói chuyện với mẹ, giúp em không bị mắng. Tấm lưng ấm áp của cô ngày hôm ấy khiến em nhớ mãi.

Năm nay, cô Loan đã về hưu, nên em không được học với cô nữa. Nhưng những kỉ niệm cùng cô và tình cảm em dành cho cô thì vẫn còn mãi. Mỗi cuối tuần, em vẫn thường đạp xe qua nhà cô chơi, để được tâm sự cùng cô như lúc trước. Những khoảnh khắc ấy, em cảm thấy lòng mình thư giãn, dễ chịu vô cùng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK