Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn cảm nhận về nhân vật Sơn tong bài " Gió lạnh đầu mùa " câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn cảm nhận về nhân vật Sơn tong bài " Gió lạnh đầu mùa "

Lời giải 1 :

`#`

                                                       ` Bài làm `

  Sơn là một nhân vật có trái tim ấm áp và nhân hậu mà em vô cùng yêu quý.  Cậu có cuộc sống giàu có và đầy đủ từ nhỏ, nhưng vẫn rất ngoan ngoãn và giàu tình yêu thương với mọi người.  Cậu vẫn thường ra chơi với những đứa trẻ xóm nhà nghèo, mà không hề xem thường chúng.  Khi thấy mấy đứa trẻ co ro trong giá rét, Sơn cũng nảy sinh lòng thương cảm. Cậu còn cùng chị Lan quyết định về nhà lấy áo bông cho cái Hiên mặc nữa. Những hành động ấy cho thấy một tâm hồn ấm áp và trong sáng vô cùng của cậu bé Sơn.  Chính cậu đã lan tỏa tình yêu thương của mình đến với mọi người xung quanh.

                                       Chúc  học  tốt  nha  chủ  tus 

Lời giải 2 :

→ Sơn là một cậu bé có tấm lòng nhân hậu và tốt bụng . Cậu rất hòa đồng với bạn bè và không phân biệt vai vế hay tài sản như các em họ của mình . Cậu biết quan tâm đến người khác , cậu có lòng thương người . Từ đó ta cũng phải học tập cậu bé Sơn nhiều hơn . Học theo cậu ấy về một tấm lòng nhân ái và đức tính tốt . 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK