Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 7-9 câu về 1 thói hư tật xấu trong xã hội hiện nay( đoạn văn trình bày...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 7-9 câu về 1 thói hư tật xấu trong xã hội hiện nay( đoạn văn trình bày theo lối quy nạp)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Bài Làm 

Để hình thành thói quen tốt thì rất khó , nhg với thói quen xấu thì rất dễ , trong xã hội hiện nay một thói hư tật xấu mà chúng ta dễ mắc phải đó là chưa có lòng dũng cảm . Trước hết lòng dũng cảm là gì ? . Lòng dũng cảm là ko ngại khó ngại khổ chấp nhận mọi khó khăn để đạt được ước mơ và thành công . Lòng dũng cảm giúp con người ta có thêm cơ hội để thể hiện bản thân , đem lại lợi ích rấg lớn trong cuộc sống của chúng ta . Ấy vậy mà giữa vườn hoa thơm vẫn có những nhành cỏ dại , trong cuộc sống rất nhiều người ko có lòng dũng cảm . Nếu như ko có lòng dũng cảm thì chúng ta sẽ ko có nhiều cơ hội để phát triển bản thân cũng như ko thể tìm ra đc điểm mạnh  của mình . Đặc biệt sẽ có những người sẽ bị sợ hãi , sợ hãi với cuộc sống , sợ hãi mọi thứ , ko dám đứng lên . Vì vậy mọi người cần nên rèn luyện cho mik lòng dũng cảm để có thể vượt qua những sóng gió của cuộc đời, để đứng trên đỉnh cao của sự thành công. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK