Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 trình bày quan điểm của em về nội dung blhđ hiện nay câu hỏi 6557926
Câu hỏi :

trình bày quan điểm của em về nội dung blhđ hiện nay

Lời giải 1 :

Vấn đề bạo lực học đường hiện nay đang được dư luận xã hội quan tâm cao độ. Bộ giáo dục và Đào tạo đã phải lên tiếng và kêu gọi "ngăn chặn bạo lực học đường" bởi tình trạng bạo lực học đường hiện nay đang gia tăng một cách đáng lo ngại trong thời gian gần đây. Vậy đầu tiên ta cần hiểu: Bạo lực học đường là gì? Bạo lực học đường là những xô xát làm tổn thương cho con người diễn ra trong nhà trường và ngoài trường. Thực trạng của bạo lực học đường hiện nay đang ngày càng gia tăng, số học sinh gây bạo lực học đường ngày càng nhiều và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Và hiện nay không chỉ có chuyện học sinh đánh nhau mà con có những học sinh thản nhiên chứng kiến rồi quay clip và tung lên mạng xã hội (đánh hội đồng ở THCS Tân Minh-Thường Tín-Hà Nội). Nguyên nhân của tình trạng bạo lực học đường là gì? Trước hết là do giới trẻ còn có nhận thức sai lầm, lệch lạc về "bản lĩnh". Hơn nữa họ coi thường nhân phẩm, danh dự của người khác; họ thiết hiểu biết về pháp luật, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình và nhà trường. Bạo lực học đường đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào? Bạo lực học đường đã gây ra những tổn thương về thể chất, về tinh thần cho học sinh; và nó là mầm mống để phát triển thành tội phạm. Chúng ta cần có những giải pháp gì để ngăn chặn bạo lực học đường?-chúng ta cần tuyên truyền cho học sinh chống bạo lực học đường. Nhà trường và xã hội cần quan tâm, giáo dục cho con cái, học sinh những hậu quả nghiêm trọng của bạo lực học đường để học sinh hình thành nhân cách tốt, đồng thời phải nghiêm khắc với những hành vi bạo lực học đường của học sinh. Chúng ta cần phải nâng cao hiểu biết về tác hại của bạo lực học đường; rèn luyện phấn đấu để hoàn thiện nhân cách để trở thành người công dân có ích trong tương lai.

@Ging

Mình gửi ạ! Xin ctrlhn!

Lời giải 2 :

Bạo lực học đường rất nguy hiểm.Trước hết là do giới trẻ còn có nhận thức sai lầm, lệch lạc về "bản lĩnh". Hơn nữa họ coi thường nhân phẩm, danh dự của người khác; họ thiết hiểu biết về pháp luật, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình và nhà trường. Bạo lực học đường đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào? Bạo lực học đường đã gây ra những tổn thương về thể chất, về tinh thần cho học sinh; và nó là mầm mống để phát triển thành tội phạm. Chúng ta cần có những giải pháp gì để ngăn chặn bạo lực học đường?-chúng ta cần tuyên truyền cho học sinh chống bạo lực học đường. Nhà trường và xã hội cần quan tâm, giáo dục cho con cái, học sinh những hậu quả nghiêm trọng của bạo lực học đường để học sinh hình thành nhân cách tốt, đồng thời phải nghiêm khắc với những hành vi bạo lực học đường của học sinh. Chúng ta cần phải nâng cao hiểu biết về tác hại của bạo lực học đường; rèn luyện phấn đấu để hoàn thiện nhân cách để trở thành người công dân có ích trong tương lai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK