Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Kể về 1 việc e đã làm cho người thân câu hỏi 6557762
Câu hỏi :

Kể về 1 việc e đã làm cho người thân

Lời giải 1 :

Bài làm:

Người thân - gia đình luôn là những điều hạnh phúc nhất và em vẫn luôn mong muốn có thể làm được một điều gì đó dù là nhỏ nhất để bày tỏ sự biết ơn, yêu mến của mình đến người thân.

Vào thứ 7 tuần trước, vừa chơi đá bóng vỡi lũ bạn về nhà em thấy bà đang loay huây cuối người dưới tủ gỗ, thấy lạ em bước đến hỏi: " Bà lạc đồ ạ?" Bà gật đầu bảo mất đôi hoa tai vàng, em nghe xong không ngại người đầm đìa mồ hôi, bật cây đèn pin cuối xuống rọi vào trung kiếm cho bà. Mãi lúc sau vẫn không thấy em liền đến tủ bếp, bộ bàn ghế salon thậm chí lên phòng bà mà vẫn không thấy, bà có bảo em cứ đi tắm trước nhưng lo bà mất hoa tai thì tiếc của nên em tiếp tục tìm. Mãi lúc sau em thấy hoa tai của bà ngay bàn ăn cơm, hóa ra lúc dọn mâm bát bà tháo ra xem mà quên mất, em vui vẻ trả lại bà. Tìm được đồ bà vui lắm khen em ngoan và thường em quà vặt.

Giúp bà tìm lại đồ em vui sướng vô cùng nhưng cũng lo bà đã cao tuổi nên bắt đầu đảng trí liền tự hứa với lòng phải cố gắng học hành chăm ngoan để bà vui lòng.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Mấy hôm nay, mẹ em bị ốm. Chiều nay, em nhìn thấy giỏ áo quần đã phơi khô để ở góc phòng, thế là, em đã gấp chúng lại. Em phân loại những món cần treo lên và đeo vào móc. Còn những món cần gấp thì em chia thành từng chồng nhỏ, cất gọn vào tủ của từng thành viên trong nhà. Làm xong, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã giúp được mẹ một việc nhỏ trong nhà.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK