Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 En hãy viết 1 bài văn kể về 1 việc tốt mà em đã làm. câu hỏi 6557748
Câu hỏi :

En hãy viết 1 bài văn kể về 1 việc tốt mà em đã làm.

Lời giải 1 :

Bài làm:

Cho đi thì sẽ nhận lại, trong cuộc sống nếu có cơ hội thì đừng chần chừ mà hãy thực hiện việc tốt. Bởi mọi thứ bạn cho đi bằng cách này hay cách khác bạn vẫn sẽ được nhận lại cách xứng dáng. 

Được giáo dục tư tưởng giúp đỡ mọi người từ tấm bé nên em luôn cố gắng làm việc tốt mà khả năng cho phép để giúp đỡ mọi người. Đôi khi một số việc như nhặt hộ bạn cây bút, cái thước hay bỏ rác đúng nơi quy định, nhường chỗ ngồi trên xe buýt là những việc tưởng chừng đơn giản nhưng rất ý nghĩa.

Hồi thứ 3 tuần rồi em đã có một trải nghiệm là giúp đỡ một người bạn cùng lớp mà em chưa mấy thân thiết. Như mọi ngày em có đến công viên gần nhà để học bài nhưng do lúc đó mới 4h sáng còn khá sớm nên chưa có mấy ai nên cũng yên tĩnh dễ học. Một lúc sau có mẹ con cô nhặt phế liệu đạp xe qua, lúc bất cẩn cô vô tình bị ngã, phế liệu đổ lăng lốc bên ngoài, hai mẹ con ngã xuống nền đất lạnh. Em ngồi gần đó liền chạy lại đỡ cô và con cô lên lên thì mới nhận ra kia là Phương Lan bạn học cùng lớp của em. Sau khi xác nhận mẹ con cô không sao mới chạy lại phụ hai người nhặt hết phế liệu chất lên xe. Xong việc cô và Phương Lan cảm ơn em và có đưa em 10k nói là tiền thưởng uống nước mía nhưng em cảm ơn cô và không lấy:”Bố mẹ cháu dặn khi có thể phải luôn giúp đỡ người khác ạ, bố mẹ cũng nói khi làm việc tốt không nên đòi trả công đâu ạ”. Cô khen em ngoan rồi tạm biệt em, chúc em học tốt và đạp xe đi tiếp tục công việc.

Buổi sáng hôm ấy với em rất vui vẻ vì em đã làm được việc tốt giúp đỡ cho người bạn cùng lớp của mình và cũng không vòi vĩnh tiền bạc hay nhận hậu lễ.

@Hongphucnguyen

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK