Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 bài văn kể lại 1 hoạt động xã hội mà em đã từng tham gia ( hoạt động...
Câu hỏi :

viết 1 bài văn kể lại 1 hoạt động xã hội mà em đã từng tham gia ( hoạt động bảo vệ môi trường ) * KHÔNG CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

     Môi trường luôn là 1 yếu tố quan trọng đối với sự sống của các loiaf sinh vật trên trái đất.Nó là ngôi nhà chung của mọi sinh vật.Chính vì thế việc bảo vệ mối trường là trách nhiệm cũng như là nhiệm vụ của mỗi công dân,giúp mỗi người tự nâng cvao ý thức bản thân trong các công việc chung của cộng đồng.Và để thực hiện nhiệm vụ ấy thfi tuần vừa qua khu phố em ở đã thực hiện hoạt đọng dọn rác xung quanh đường cái,ao hồ...quanh khu phố.

       Vào sáng hôm chủ nhật,bác tổ tưởng khu phố đã phát loa thông báo tuyên truyền hoạt đọng này tới người dân nhằm nâng cao ý thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường và cũng nhằm củng cố tinh thần đoàn kết,hợp tác của người đân trong khu phố.Bác tổ trưởng cũng yêu cầu tất cả các hộ gia đình trong khu phố đều phải tham gia và chuẩn bị những vật dụng cần thiết đề dọn dẹp khu phố.Hoạt đọng dọn dẹp sẽ bất đầu lúc 13h30 phút chiều hôm ấy.

        Em cùng gia đình cungx đã tham gia hoạt động bảo vệ moi trường này.Trước khi đi em và gia đình đã chuẩn bị túi đựng rác,khẩu trang,gang tay,xô,...để chuẩn bị cho công việc dọn dẹp.Gia đình em thì dọn dẹp con sông gần nhà và quét rác trên đường.Mọi người đều bắt tay vào lm việc 1 cách chăm chỉ.Em đã nhặt rác xung quanh 2 bên đường rồi quét cho sạch.Mặc dù trời hôm nay khá nóng và oi bức nhưng em cũng cố gắng hết mình để hoàng thành công việc.Đến hơn 3 giờchieeuf cuối cùng em và gia đình cũng lm xg hết các công việc và trở về nhà.

          hôm này quả là 1 ngày rất mệt mỏi nhưung êm cảm thấy rất vui vì đã lm đc 1 vc ý nghĩa.Em mong sau này xẽ có ngày càn nhiều càng hoạt đọng ý nghãi nhưa vậy hơn nữavaf em cũng mong rằng sau hoạt đọng này mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ moi ỷuwongf.

        

      

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK