Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Một số cách mở bài hay khi phân tích các tác phẩm văn học như Làng, Lặng Lẽ Sa Pa...
Câu hỏi :

Một số cách mở bài hay khi phân tích các tác phẩm văn học như Làng, Lặng Lẽ Sa Pa

Lời giải 1 :

-Làng :

Là nhà văn của nông dân -Kim Lân như một người đại diện cho tiếng nói của nông dân nói lên những tâm tư , nỗi lòng của họ . Làng chính là một tác phẩm như vậy . Làng là lời bộc bạch , lời tấm chân thành của một lão nông yêu nước-ông Hai . Người nông dân ấy cũng vô cùng yêu làng , yêu như máu thịt nhưng rồi một biến cố xảy ra khiến ông phải đưa ra lựa chọn cho tình yêu của mình . Và cuối cùng thì tình yêu Tổ quốc  vẫn mạnh mẽ và lớn lao hơn cả . Đó cũng chính là tình yêu luôn bao trùm lên những người nông dân Việt Nam . Hãy cùng tìm  hiểu rõ hơn tình yêu này qua tác phẩm Làng.

- Lặng lẽ Sa Pa:

 ''Lặng lẽ Sa Pa'' là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Phạm Thành Long . Tác phẩm ra đời trong thời kì miền Bắc đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa và chi viện cho tiền tuyến miền Nam . Ra đời trong hoàn cảnh ấy , truyện là bức tranh cho những hoạt động cống hiến và ý thức  sống đáng ngưỡng mộ của những con người lao động luôn âm thầm cố gắng vì sự nghiệp chung của dân tộc . Qua nhân vật anh thanh niên làm khí tựng thủy văn Phạm Thành Long đã khéo léo gửi gắm và tái hiện điều đó

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK